TP HCM:

Bắt giữ 600 thùng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu làm giả

Thứ Năm, 15/01/2015, 21:05
600 thùng mỹ phẩm tại 3 cơ sở kiểm tra ở quận 7 được niêm phong. Tất cả các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng này đều không rõ nguồn gốc và có dấu hiệu làm giả. Chủ của các địa điểm tập kết hàng trên cho biết, tất cả những loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng này đều tự sản xuất và phân phối ra thị trường.

Ngày 15/1, Cục Cảnh sát kinh tế-Bộ Công an vẫn đang phối hợp với Công an quận 7 tiến hành kiểm tra số lượng lớn thực phẩm chức năng, mỹ phẩm có dấu hiệu bị làm giả tại địa bàn quận 7 để làm rõ và xử lý.

Trước đó từ sáng 14/1 cho đến chiều tối cùng ngày, hàng chục CBCS thuộc Cục Cảnh sát Kinh tế phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về TTQLKT và Chức vụ-Công an quận 7, Công an phường Tân Phong tiến hành đột kích vào ba cở sở chứa hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu làm giả các sản phẩm nổi tiếng trên địa bàn quận 7.

Hiện trường nơi phát hiện số lượng lớn thực phẩm chức năng bị làm giả.

Tại số 86, đường số 30, KDC Tân Quy Đông, phường Tân Phong, quận 7, nhiều tổ cảnh sát đã bất ngờ ập vào căn nhà này và phát hiện bên trong chứa hàng ngàn sản phẩm thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu cà phê xanh nâu, Eva, Lisu hồng, 3Days… Các tổ Công an đã tiến hành kiểm kê và niêm phong hơn 70 thùng chứa các loại trên.

Cũng trên đường 30, tại số nhà 49, các tổ kiểm tra đã tiến hành niêm 189 thùng thực phẩm chức năng, trong đó có nhiều loại thực phẩm chức năng có bao bì ghi tên cà phê xanh nâu, Eva, Áo Đình, Best, 2day, 3X… Một tổ kiểm tra khác đã ập vào căn nhà số A11, KDC Nam Long, phường Phú Thuận, quận 7 và tiến hành kiểm kê niêm phong 338 thùng hàng hóa có chứa các loại thực phẩm chức năng như: Sắc Ngọc Khang, Hoàng Tiên Đan, Eva, cà phê, áo đình…

Các thùng hàng được niêm phong chờ xử lý tại công an quận 7.

Tổng cộng 600 thùng hàng tại ba cơ sở trên được niêm phong đưa về Công an quận 7. Tất cả các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng này đều không rõ nguồn gốc và có dấu hiệu làm giả. Chủ của các địa điểm tập kết hàng trên cho biết, tất cả những loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng này đều tự sản xuất và phân phối ra thị trường.

Đường dây sản xuất này do ba chị em Trần Thị Thanh Ly, Trần Thành Luận và Trần Thành Long (cùng ngụ ở huyện Cần Giờ) điều hành. Riêng bà Ly đang là giám đốc của một công ty thẩm mỹ đặt trên địa bàn quận 1.

Cục Cảnh sát kinh tế- Bộ Công an đang làm việc với Công an quận 7 tiến hành làm rõ hành vi và nguồn gốc của các mặt hàng trên, lập biên bản xử lý.

M.Đức
.
.
.