Bắt gần 2 tấn thạch và đồ chơi nhập lậu chuẩn bị tung ra thị trường mùa Trung thu

Thứ Tư, 22/08/2012, 11:12
Tuy đã bọc nilon, nhưng mùi hắc của loại thạch quả do Trung Quốc sản xuất nhập lậu vào Hà Nội cũng làm chúng tôi khó chịu. Quả thật đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy loại thạch này trên thị trường, nó to như quả chuối, quả cam nhiều màu sắc sặc sỡ, chỉ có chữ nước ngoài nhằng nhịt, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND ngày 21/8, ông Lưu Bách Chiến, Đội trưởng Đội QLTT số 2, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, ngày 20/8, qua kiểm tra đã phát hiện tại ngõ 195 Phúc Tân đang tập kết 2.500 mặt hàng đồ chơi trẻ em do Trung Quốc sản xuất nhập lậu, không có dấu hợp quy. Chủ hàng là Nguyễn Văn Tân, ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên khai nhận, số hàng trên sau khi tập kết sẽ được bán cho các đại lý kinh doanh đồ chơi ở Hà Nội.

Đồ chơi và thạch hoa quả nhập lậu bị Đội QLTT số 2 thu giữ.

Đưa cho chúng tôi xem một túi thạch hoa quả do Trung Quốc sản xuất nhập lậu vào Hà Nội để tung ra thị trường mùa Trung thu này, một cán bộ Quản lý thị trường Hà Nội cho hay, đây là loại thạch dành cho trẻ em mới xuất hiện trên thị trường thì đã bị phát hiện bắt giữ. Tuy đã bọc nilon, nhưng mùi hắc của loại thạch này cũng làm chúng tôi khó chịu. Quả thật đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy loại thạch này trên thị trường, nó to như quả chuối, quả cam nhiều màu sắc sặc sỡ, chỉ có chữ nước ngoài nhằng nhịt, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Theo ông Lưu Bách Chiến thì qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt quả tang 1,6 tấn thạch nhập lậu trên đường vận chuyển vào Hà Nội. Chủ lô hàng là Nguyễn Văn Hiện, ở Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh khai nhận số thạch trên sẽ bỏ mối cho các tư thương để đem đi tiêu thụ trong dịp Trung thu này

Trần Hằng
.
.
.