Bắt 2 tàu vận chuyển trái phép gần 3000 kg lưu huỳnh

Thứ Sáu, 08/06/2012, 15:41
Ngày 7/6/2012, lực lượng Cảnh sát đường thuỷ Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và bắt giữ hai chủ tàu là Vũ Văn Mạnh và Ngô Thị Thảo, cùng trú tại xã Phong Cốc, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang vận chuyển gần 3.000 kg lưu huỳnh không có nguồn gốc xuất xứ trên hai tàu gỗ ở vùng biển thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh.

Hai chủ tàu khai nhận, số hàng trên mua của một tàu sắt ở khu vực Cửa Rứa. Do không am hiểu đã nhầm tưởng là phân đạm nên mua về với mục đích để làm phân bón.

Qua xác minh ban đầu, đây là loại hoá chất có nhiều ứng dụng trong công nghiệp, được sử dụng trong ắc quy, bột giặt, thuốc diệt nấm và trong sản xuất phân bón phốt phát, đặc biệt được dùng sản xuất các loại diêm, thuốc súng, pháo hoa. Đây là loại hoá chất có nguy cơ gây cháy rất cao, nhất là cháy trong môi trường nước. Nếu được sử dụng không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường tự nhiên, môi trường sinh thái, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người.

Hiện Phòng Cảnh sát đường thuỷ Quảng Ninh đã lập biên bản tạm giữ số hoá chất và phương tiện để tiếp tục điều tra, làm rõ

Thu Hiền – Quang Duy
.
.
.