Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu và lưu thông thuận lợi

Thứ Sáu, 07/05/2021, 20:55
Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp nhưng thị trường luôn bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu, kể cả đối với các khu vực bị cách ly hoặc thực hiện giãn cách xã hội), không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua hàng hoá tích trữ.

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, các địa phương đã chủ động triển khai các kế hoạch có sẵn về phòng chống COVID-19.

Hàng hoá dồi dào, giá cả ổn định.

Theo ông Trần Duy Đông, để bảo đảm mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Công Thương đã ban hành các văn bản chỉ đạo Sở Công Thương các địa phương, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa thiết yếu và tiêu thụ nông sản. 

Đồng thời, phối hợp các đơn vị chức năng trên địa bàn tham mưu, triển khai các biện pháp hỗ trợ lưu thông hàng hóa, đảm bảo các phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng và sản xuất của nhân dân được lưu thông thông suốt.

Hiện Bộ Công Thương đang phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các địa phương theo dõi sát diễn biến thị trường hàng hóa để kịp thời có phương án xử lý các bất ổn về cung cầu hàng hóa; Phối hợp với các doanh nghiệp phân phối lớn để có phương án điều tiết nguồn cung hàng hóa khi cần thiết hoặc hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản vào vụ thu hoạch (nếu có).

 

Lưu Hiệp
.
.
.