Bán bếp gas "xịn" nhập từ... chợ Sắt

Thứ Tư, 23/06/2010, 11:00
Sau khi mua sỉ bếp gas với đủ nhãn hiệu như Rinnai, Goldsun...  tại chợ Sắt - Hải Phòng, hai thanh niên vận chuyển về Hà Nội và thuê ôtô đi bán, quảng cáo là hàng "xịn", có nguồn gốc từ các cửa hàng điện máy nổi tiếng.

Thời gian gần đây, Công an quận Tây Hồ nhận được phản ánh của người dân về việc xuất hiện một số đối tượng lừa đảo bán bếp gas giả các thương hiệu Rinnai, Goldsun, Paloma... Các đối tượng lừa đảo chuyên dùng xe ôtô tải đi lại trên các trục đường ngoại thành, hoặc len lỏi trong các khu dân cư để chào bán bếp gas.

Cách bán hàng của các đối tượng này rất khác thường, chúng tiếp cận bất cứ ai gặp trên đường để giới thiệu đủ loại bếp thương hiệu nổi tiếng, bọc trong hộp carton. Giá bán chỉ khoảng 1-3 triệu đồng/chiếc. Cụ thể, ngày 12/6 vừa qua, khi anh Nguyễn Trọng Nghĩa, trú tại phường Quảng An, quận Tây Hồ đang đi trên đường thì có hai nam thanh niên lạ mặt đến chào hỏi lễ phép và mời mua chiếc bếp gas hiệu Rinnai. Theo họ, chiếc bếp gas được nhập về bán tại một siêu thị điện máy nổi tiếng tại Hà Nội, song do chủ hàng để quên nên họ đem bán kiếm lời. Thấy chiếc bếp gas còn nguyên trong hộp, mới tinh, anh Nghĩa đã tin tưởng mua với giá 2,6 triệu đồng. Tuy nhiên, khi mang về sử dụng, anh Nghĩa mới tá hoả biết rằng đó là bếp hỏng, không dùng được.

Xe chở bếp gas rởm đi bán.

Sau một thời gian trinh sát, nắm bắt thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, 10h ngày 17/6, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Tây Hồ phát hiện chiếc ôtô tải thùng kín BKS 30T-1442 dừng đỗ tại khu vực ngõ 668 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ có biểu hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra.

Hai thanh niên ngồi trên ôtô tên là Phạm Văn Thiệu, 37 tuổi và Chu Phương, 31 tuổi. Phía sau thùng xe, lực lượng Công an phát hiện có 5 chiếc bếp gas hiệu Rinnai. Hai đối tượng Thiệu và Phương không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số bếp gas trên nên đã được mời về trụ sở cơ quan Công an làm rõ. Tại đây, hai đối tượng khai nhận đã mua số bếp gas nhãn hiệu Rinnai trên tại chợ Sắt - Hải Phòng với giá 500.000 đồng/chiếc. Sau khi mua được hàng, chúng chuyển về Hà Nội và thuê ôtô vận chuyển đi bán.

Chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Tây Hồ cho biết, cơ quan điều tra đang xem xét khởi tố 2 đối tượng trên về hành vi buôn bán hàng giả. Theo cơ quan Công an, có dấu hiệu các đối tượng liên kết, nhập bếp gas kém chất lượng từ nước ngoài về Việt Nam để lừa bán. Điều nguy hại là những chiếc bếp rởm trên có thể gây cố cháy, nổ cho người dùng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ. Ai là bị hại của các vụ việc như trên, liên hệ với Công an quận Tây Hồ để trình báo

H.G.
.
.
.