Bãi bỏ giấy phép nhập khẩu tự động đối với nhiều mặt hàng

Thứ Năm, 18/09/2008, 08:53
Nhằm tránh gây ách tắc hàng hóa tại các cảng, ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu sau khi QĐ 24/2008 về cấp phép nhập khẩu tự động cho một số mặt hàng có hiệu lực (từ ngày 22/8/2008), ngày 15/9, Bộ Công thương đã ban hành tiếp Công văn số 8237/BCT.

Theo đó, Bộ Công thương đề nghị Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan trước mắt chỉ yêu cầu doanh nghiệp xuất trình giấy phép nhập khẩu tự động đối với những mặt hàng nêu tại Phụ lục kèm theo công văn này.

Như vậy, nhóm mặt hàng phải xin giấy phép nhập khẩu tự động chỉ còn: Nước hoa, mỹ phẩm, đồ gốm sứ, plastic và các sản phẩm bằng plastic, các sản phẩm thủy tinh, các sản phẩm bằng sắt thép, nhôm và các sản phẩm bằng nhôm, lò phản ứng hạt nhân, nồi hơi, máy và thiết bị cơ khí, máy điện và các thiết bị điện, đồ nội thất v.v... và v.v... Những mặt hàng như hoa quả tươi và một số mặt hàng khác của Phụ lục 1 ban hành theo QĐ 24/2008, doanh nghiệp được làm thủ tục nhập khẩu như bình thường.

Ngoài ra, từ ngày 1/10/2008, Bộ Công thương sẽ lập thêm một điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký và cấp giấy phép nhập khẩu tự động tại địa chỉ 35-37 Bến Chương Dương, quận I, TP Hồ Chí Minh (Phòng Quản lý xuất nhập khẩu tại TP Hồ Chí Minh) để phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp phía Nam

N.H.S.
.
.
.