Bạc Liêu: Cán bộ Quản lý thị trường bảo kê và nhận hối lộ

Thứ Năm, 20/05/2010, 14:12
Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bạc Liêu vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ đến Viện KSND đề nghị truy tố: Trần Văn Khải (49 tuổi, nguyên Phó Đội trưởng Đội QLTT số 1, thuộc Chi cục QLTT tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Hoàng Nô (59 tuổi, nguyên là cán bộ kiểm soát Đội QLTT số 1) về tội nhận hối lộ và lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, từ tháng 2/2009, lãnh đạo Chi cục QLTT tỉnh Bạc Liêu phân công 6 cán bộ về công tác tại Đội QLTT số 1 (đóng tại chợ Phó Sinh, huyện Phước Long), trong đó có Khải và Nô.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thị trường tại huyện Phước Long, vào khoảng tháng 10/2009, Đội trưởng Nguyễn Mai Bình phân công Trần Văn Khải, Lê Hoàng Khởi, Nguyễn Hoàng Nô và Dương Văn Hảo đến nhắc nhở các tiểu thương kinh doanh tại thị trấn Phước Long, về việc niêm yết giá cả theo quy định.

Trong quá trình kiểm tra tại cửa hiệu bán ĐTDĐ Nghĩa do Danh Văn Nghĩa làm chủ, Hảo phát hiện 2 ĐTDĐ không có chứng từ hóa đơn theo quy định nên báo lại cho Đội phó Trần Văn Khải. Nghĩa năn nỉ Khải vì có 2 điện thoại hiệu Viettel chưa xuất hóa đơn kịp, thì Khải nói ngay với Nghĩa: "Bây giờ chú không kiểm tra mầy nữa, thôi mầy đưa chú 3 triệu đồng thì chú nghỉ kiểm tra và không phạt".

Sau một hồi năn nỉ, than vãn thì Khải "giảm giá" còn 2 triệu đồng và yêu cầu đưa tiền cho Khải. Không còn cách nào khác, Nghĩa đã "chung" cho Khải 2 triệu đồng. Được nước làm tới, sau ba ngày nhận tiền (tức ngày 25/10/2009), Khải tiếp tục đến cửa hàng ĐTDĐ đặt vấn đề "bảo kê" không kiểm tra cho đến hết năm 2010, đổi lại Nghĩa phải "chung" 2 triệu đồng cho Khải.

Ngày 30/10/2009, khi Khải đến cửa hàng của Nghĩa nhận tiền thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Sau khi bắt quả tang, cơ quan CSĐT khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Khải và phát hiện bên trong tủ có hai danh sách "những con mồi" lên tới 84 chủ cơ sở kinh doanh với số tiền 27,4 triệu đồng. Đồng thời khi bắt quả tang, khám xét người Trần Văn Khải có một danh sách 15 người với số tiền 6,4 triệu đồng. Sau khi Khải bị bắt, ngày 3/11/2009, Nguyễn Hoàng Nô đến trình diện tại cơ quan CSĐT

Nam Giao
.
.
.