Bắc Giang: Vận chuyển mỹ phẩm OLAY giả với số lượng lớn

Thứ Hai, 16/01/2006, 07:38

Lô hàng gần 2.000 sản phẩm mỹ phẩm "nhái" nhãn hiệu OLAY gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng da chống nắng, kem dưỡng da 7 tác dụng chống lão hoá OLAY, nhập lậu từ Trung Quốc.

Sáng 15/1, lãnh đạo CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Qua quá trình điều tra, các trinh sát của Phòng đã phát hiện chiếc xe ôtô mang BKS 99K - 3117 do Trần Văn Long (44 tuổi), ở Tam Đa, Yên Phong (Bắc Ninh) điều khiển chở nhiều hàng hóa nhập lậu nên đã tiến hành dừng khám phương tiện vận tải theo lệnh của lãnh đạo Công an tỉnh.

Qua kiểm tra, tổ công tác được biết, trên xe hoàn toàn chở hàng hóa không giấy tờ, nguồn gốc được nhập lậu từ Trung Quốc về. Đáng chú ý, trong số đó có một lô hàng gần 2.000 sản phẩm mỹ phẩm "nhái" nhãn hiệu OLAY gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng da chống nắng, kem dưỡng da 7 tác dụng chống lão hoá OLAY với hình thức được nhái rất tinh vi... Giá trị lô sản phẩm này ước tính 204.480.000 đồng.

Chủ lô hàng là Lê Thị Thành (49 tuổi), ở thôn Ninh Khánh, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, đã bỏ trốn.

Theo các chuyên gia, nếu quan sát kỹ bằng mắt thường, người tiêu dùng vẫn có thể nhận ra được như: bao bì của hàng giả luôn nhạt màu hơn so với hàng thật; các sản phẩm kem, sữa rửa mặt của hàng nhái loãng và ít mùi thơm hơn hàng thật, chữ viết trên bao bì thường không sắc nét và sai lỗi chính tả... Để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, đề nghị người tiêu dùng hãy đến các đại lý chính hãng để mua.

Hiện lô hàng gồm gần 2.000 sản phẩm OLAY giả đã được Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an tỉnh Bắc Giang đang tiến hành cho tiêu hủy

H.G.
.
.
.