Anlene tổ chức ngày hội phòng chống loãng xương

Thứ Ba, 13/10/2009, 11:46
Tham gia Ngày hội Thế giới phòng chống loãng xương do Anlene tổ chức tại TP HCM, người tham dự sẽ được đo mật độ xương, tầm soát loãng xương và tư vấn sức khỏe xương miễn phí với các bác sĩ chuyên khoa và chuyên gia dinh dưỡng.

Loãng xương là bệnh làm cho xương bị yếu và giòn, dễ gãy dù chỉ bị ngã hoặc va quệt nhẹ do xương bị  mất dưỡng chất (nhất là canxi) Gãy xương do loãng xương thường xảy ra ở xương hông là nhiều nhất, và biến chứng của nó nguy hiểm không kém nhồi máu cơ tim và đột quy với tỷ lệ tử vong 20% và đến 50% bị thương tật vĩnh viễn.

Hiện nay, tại châu Á, trong đó có Việt Nam, chi phí điều trị loãng xương tăng nhanh đến chóng mặt khi chi phí này tương đương với chi phí điều trị hai căn bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ là ung thư vú và cổ tử cung cộng lại, và ước tính tới năm 2050, thế giới có thể phải tốn tới 131.5 tỉ USD để chữa trị những ca chấn thương liên quan đến loãng xương Loãng xương được xem là sát thủ giấu mặt bởi không có những biểu hiện bệnh rõ ràng, hoặc ảnh hưởng tức thì đến người bệnh.

TS.BS Lê Anh Thư, Trưởng khoa Nội - Cơ - Xương khớp, Bệnh viện Chợ Rẫy, Chủ tịch Hội Loãng xương TP HCM, cho biết. “...Nhiều trường hợp người bệnh rất ngạc nhiên khi phát hiện ra mình bị loãng xương vì quá trình này diễn tiến một cách âm thầm nên họ không cảm thấy mình bị bệnh, và một khi đã có dấu hiệu lâm sàng bất thường như đau, tê, giảm chiều cao… bệnh đã trở nên nghiêm trọng. Và phần đông những bệnh nhân chưa có dấu hiệu lại khá chủ quan trong việc điều trị. Vấn đề này thực sự khiến các bác sĩ chúng tôi phải lo lắng vì nếu không điều trị, bệnh sẽ nặng dần và gãy xương có thể xảy ra… “

Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống loãng xương năm 2009, nhãn hàng Anlene (thuộc tập đoàn Fonterra - New Zealand) sẽ tổ chức Ngày hội Thế giới phòng chống loãng xương từ 7h - 11h, chủ nhật 18/10/2009 tại Sân vận động Quân khu 7, số 2 Phổ Quang, quận Tân Bình, TP HCM.

Người tham dự sẽ được đo mật độ xương, tầm soát loãng xương và tư vấn sức khỏe xương miễn phí với các bác sĩ chuyên khoa và chuyên gia dinh dưỡng. Ngoài ra, Ngày hội sẽ cung cấp những thông tin thiết thực liên quan đến sức khoẻ xương, những giải pháp hiệu quả để phòng tránh loãng xương lâu dài.

Đến với Ngày hội, người quan tâm còn được trao đổi trực tiếp với Bác sĩ Huỳnh Văn Khoa - khoa Nội Cơ Xương Khớp Bệnh viện Chợ Rẫy, Tổng thư ký Hội Loãng Xương TP HCM; nhà báo Thanh Tùng - Trưởng ban Sức khỏe báo Thanh Niên; lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa bệnh loãng xương của NSƯT Kim Xuân và MC Đỗ Thụy.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp nhãn hàng Anlene tổ chức hoạt động này nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của sức khỏe xương, thực hiện cam kết cùng hành động để ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ngày Thế giới phòng chống loãng xương - World Osteoporosis Day (WOD) được Hiệp hội Loãng xương thế giới (International Osteoporosis Foundation - IOF) tổ chức từ năm 1996 trong nỗ lực tuyên truyền, cổ động cho phong trào phòng chống bệnh loãng xương, một căn bệnh đang lan rộng toàn cầu và âm thầm tấn công sức khỏe người dân tại khắp các quốc gia trên thế giới.

WOD đầu tiên được Hội Loãng xương Anh quốc tổ chức vào ngày 20/10/1996 và từ đó, cứ vào dịp 20/10 hàng năm, WOD lại được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới như một hoạt động thường niên đầy ý nghĩa để kêu gọi cộng đồng phòng chống bệnh loãng xương.

Tại Việt Nam, liên tục trong từ năm 2006, nhãn hàng sữa hàm lượng canxi cao hàng đầu thế giới Anlene đã tổ chức ngày Thế giới phòng chống loãng xương, thu hút hàng ngàn người cùng tham gia. Đồng thời với hoạt động này, Anlene cũng đã tiến hành đo mật độ xương miễn phí cho hơn 250.000 người và tư vấn về cách phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này.

PV
.
.
.