Chuyển giao gần 230 nghìn khẩu trang buôn lậu phục vụ chống dịch

Thứ Tư, 25/03/2020, 08:22
Sáng 25/3, ông Trần Quốc Hoàn, Cục trưởng Cục Hải quan An Giang cho biết, đã hoàn tất việc chuyển giao 229.840 chiếc khẩu trang y tế các loại cho Sở Y tế tỉnh An Giang để phân loại, đánh giá, sử dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Công tác trên được thực hiện dựa trên thông báo Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình về việc trưng mua tang vật vi phạm hành chính đang tạm giữ là loại hàng hóa thiết yếu (mặt hàng khẩu trang y tế) để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Toàn bộ số hàng hóa trên là tang vật vi phạm hành chính bị lực lượng Hải quan tỉnh An Giang bắt giữ từ ngày 22/2 đến nay.

Công chức Sở Y tế tỉnh An Giang kiểm đếm, tiếp nhận số khẩu trang y tế từ Cục Hải quan An Giang để phân loại, kiểm định chất lượng trước khi phân bổ cho các địa phương, đơn vị sử dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Người đứng đầu Cục Hải quan An Giang cho rằng, việc bàn giao khẩu trang y tế cho Sở Y tế tỉnh An Giang để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 là kịp thời và thiết thực, tránh lãng phí mặt hàng y tế trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.
Khẩu trang tang vật do lực lượng Hải quan An Giang bắt giữ trong một vụ buôn lậu.

Từ ngày 22/2 đến nay, các đơn vị trực thuộc Cục Hải quan An Giang đã phát hiện, bắt giữ 7 vụ vận chuyển trái phép mặt hàng khẩu trang y tế qua biên giới, với tổng số lượng 233.800 chiếc. Trong đó, có 4 vụ hàng hóa vắng chủ sở hữu và 3 vụ có người vận chuyển.


Trần Lĩnh
.
.
.