7 DN Pháp trong lĩnh vực đóng tàu sang Việt Nam tìm hiểu thị trường

Thứ Sáu, 17/06/2011, 16:54
Một đoàn doanh nghiệp gồm 7 công ty của Pháp trong lĩnh vực đóng tàu sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 20 đến ngày 23/6/2011 để tham gia vào chuyến công tác tìm hiểu thị trường đóng tàu của Việt Nam do Cơ quan Thương mại UBIFRANCE tại Việt Nam tổ chức.

Được sự hỗ trợ của Hiệp hội các Nhà công nghiệp đóng tàu (GICAN), chuyến công tác này diễn ra trong bối cảnh tập đoàn đóng tàu hàng đầu của Việt nam VINASHIN đang được tái cơ cấu. Những khó khăn mà tập đoàn này vấp phải gần đây cũng không gây ảnh hưởng đến tiềm năng đang nở rộ của ngày đóng tàu Việt Nam cũng như cũng không làm giảm ý chí của các cơ quan Việt Nam trong việc biến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đóng tàu hàng đầu thế giới từ nay đến năm 2020.

Mục tiêu của chuyến công tác là tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các đơn vị và doanh nghiệp Pháp và Việt Nam nhằm phát triển các mối quan hệ đối tác bền vững, hợp tác thương mại, công nghiệp hay công nghệ. Chuyến công tác này cũng cho thấy sự hỗ trợ tích cực của Pháp cho sự phát triển của ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam.

Chuyến công tác này sẽ cho phép các doanh nghiệp tham dự như MOTEURS BAUDOUIN, MASSON MARINE, MARINELEC, BARILLEC, LEROY SOMER, GROUPE BUDD et LE BRONZE INDUSTRIEL có thể hiểu rõ hơn về cảng đóng tàu lớn của Việt Nam, các cảng đóng tàu nhà nước, tư nhân cũng như các cảng đóng tàu nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam trong đó có tập đoàn của Pháp SEAS/PIRIOU. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp này, vốn đã có kinh nghiệm và uy tín trên trường quốc tế giới thiệu đến các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp Việt Nam các công nghệ tiên tiến, trang thiết bị dịch vụ, công nghệ thiết kế tàu, cũng như quy trình sản xuất công nghiệp của mình.

Chuyến công tác này cũng nhận được sự hỗ trợ của Bộ Giao thông vận tải Việt Nam và Hiệp hội Cơ khí Việt Nam (VFMEA) cũng như của tập đoàn VINASHIN. Dự kiến sẽ có các cuộc họp làm việc với các đơn vị này. Các cuộc gặp và làm việc trực tiếp với các đơn vị và doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh cũng nằm trong chương trình của chuyến công tác

PV
.
.
.