300 gian hàng giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại Campuchia

Thứ Năm, 03/06/2010, 13:38
Hội chợ triển lãm thương mại, dịch vụ và Du lịch Việt Nam - Campuchia 2010 (Ho Chi Minh City Expo 2010) sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 19/7 tại  thủ đô Phnôm Phênh,với quy mô 300 gian hàng giới thiệu, triển lãm hàng hóa xuất khẩu theo từng loại ngành, sản phẩm dịch vụ-du lịch và triển lãm trưng bày các thành tựu của Việt Nam.

Ngày 2/6, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM tổ chức giới thiệu một chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được triển khai tại thị trường Campuchia. Đặc biệt, sự kiện quan trọng nhất là tổ chức Hội chợ đa ngành thương mại, dịch vụ và du lịch.

Hội chợ triển lãm thương mại, dịch vụ và Du lịch Việt Nam - Campuchia 2010 (Ho Chi Minh City Expo 2010) sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 19/7 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế Koh Pich (đảo Kim Cương) thủ đô Phnôm Phênh, Vương quốc Campuchia với quy mô 300 gian hàng giới thiệu, triển lãm hàng hóa xuất khẩu theo từng loại ngành, sản phẩm dịch vụ-du lịch và triển lãm trưng bày các thành tựu của Việt Nam.

Tại "khu nhà chung" cũng là nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp 2 nước. Song song với hội chợ là các hoạt động xúc tiến như: Đoàn xe caravan xuyên biên giới Việt Nam - Campuchia  (từ ngày 15 đến 18/7) với các hoạt động từ thiện, giao lưu kết nối với các tỉnh trong suốt dọc tuyến hành trình; Tổ chức các chương trình khảo sát thị trường tài chính, bất động sản, vật liệu xây dựng; Chương trình hội thảo giới thiệu các lĩnh vực trên và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ như: sản phẩm tài chính, dịch vụ vận chuyển…

Theo Ban tổ chức, Campuchia là thị trường có chung đường biên giới với Việt Nam, dân số 14 triệu người và tốc độ tăng trưởng cao. Trong khi đó, sản xuất trong nước chưa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân nên nhu cầu nhập khẩu hàng hoá ngày càng tăng. Trên thực tế, hàng hóa của Việt Nam được người dân Campuchia quan tâm vì giá rẻ và chất lượng nên đó là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần cả về hàng hóa lẫn dịch vụ tại thị trường này

T.H.
.
.
.