3 dự án trọng điểm ở Hà Nội có khả năng hoàn thành vào năm 2014

Chủ Nhật, 19/02/2012, 08:25
Sáng 18/2, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã kiểm tra công tác thi công, đôn đốc chủ đầu tư và các nhà thầu đẩy nhanh 3 dự án giao thông trọng điểm ở Hà Nội là cầu Nhật Tân và đường dẫn 2 đầu cầu, đường nối từ sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân và Nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Theo Phó Thủ tướng, hiện các công trình này đã có những chuyển biến rõ rệt về tiến độ và hoàn toàn có khả năng hoàn thành vào cuối năm 2014.

Theo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), chính quyền địa phương, chủ đầu tư và các nhà thầu thi công đã rất nỗ lực trong việc đẩy nhanh tiến độ các dự án nhưng do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng nên hầu hết các công trình đều chậm so với kế hoạch ban đầu khoảng 20 tháng. Vì vậy, chủ đầu tư, các nhà thầu cần tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp để đảm bảo tiến độ thi công.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các chủ đầu tư và nhà thầu điều chỉnh kế hoạch, nhằm hoàn thành đồng bộ cả 3 dự án vào cuối năm 2014; trong đó, cầu Nhật Tân và đường nối từ Nhật Tân đến Nội Bài hoàn thành vào tháng 9/2014 và Nhà ga hành khách T2 là tháng 12/2014

Thanh Huyền - PV
.
.
.