3 công ty "ma" khoá cửa, bán hoá đơn

Thứ Bảy, 11/08/2007, 17:02
Đóng cửa, không hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng từ tháng 2/2007, Cty TNHH Thịnh Phát, Cty TNHH Hà Thành và Cty TNHH Tiến Đạt đã mua 350 tờ hoá đơn GTGT của Chi cụ Thuế tỉnh Hưng Yên rồi đem bán.

Ngày 7/8, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an tỉnh Hưng Yên đã thực hiện lệnh bắt Vũ Chí Dũng, 27 tuổi, trú tại Ngọc Thụy, quận Long Biên, Giám đốc Công ty TNHH Thịnh Phát, có trụ sở tại đường Nguyễn Văn Linh, thị xã Hưng Yên; Trần Thị Nhượng, 52 tuổi, trú tại phố Bạch Mai và Nguyễn Ngọc Tuấn, 26 tuổi, trú tại ngõ chùa Liên Phái, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về tội lưu hành giấy tờ có giá giả.

Qua công tác quản lý nghiệp vụ, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện những biểu hiện bất thường trong hoạt động của ba công ty TNHH là Công ty TNHH Thịnh Phát, có trụ sở tại đường Nguyễn Văn Linh; Công ty TNHH Hà Thành và Công ty TNHH Tiến Đạt, đều có trụ sở tại khu dân cư mới, phường An Tạo, thị xã Hưng Yên.

Các trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV được tung vào cuộc nắm bắt tình hình. Vào những ngày thường, 3 công ty trên thường khoá cửa, không có hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, chỉ trong thời gian ngắn hoạt động, từ tháng 2/2007, ba doanh nghiệp này đã làm giấy giới thiệu để mua 7 quyển hóa đơn GTGT của Chi cục Thuế tỉnh Hưng Yên với tổng cộng là 350 tờ hoá đơn.

Theo quy định, khi xuất bán hàng, ghi hoá đơn GTGT mặt hàng nào phải ghi rõ chủng loại hàng, đơn giá… nhưng thực tế tất cả các hoá đơn GTGT khống xuất ra chỉ ghi chung chung là "hàng hoá".

Sau khi củng cố chứng cứ, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an tỉnh Hưng Yên đã thực hiện lệnh bắt giữ 3 đối tượng có liên quan để làm rõ.

Theo lời khai của các đối tượng, sau khi có hoá đơn, chúng mở rộng thị trường tiêu thụ, đem bán hoá đơn cho hàng loạt doanh nghiệp tại Hải Phòng, Hà Nội, Nam Định… với doanh số chưa nộp thuế thể hiện trên tờ khai của doanh nghiệp với cơ quan thuế tỉnh Hưng Yên là 45,325 tỷ đồng, thuế GTGT là 2,837 tỷ đồng...

Xuân Mai
.
.
.