2 cán bộ Chi cục Kiểm lâm bị bắt vì không lập biên bản gỗ lậu

Thứ Hai, 16/08/2010, 16:39
Ngày 15/8, theo nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước: Đã tiến hành bắt khẩn cấp Võ Công Thành và Nguyễn Văn Dũng thuộc Đội Cơ động Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước.

Nguyên nhân do hai cán bộ này phát hiện một số lượng lớn gỗ lậu trên địa bàn các xã Đak Nhau và Đường 10 (huyện Bù Đăng) nhưng không lập biên bản. Sau khi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước vào cuộc đã phát hiện và tịch thu toàn bộ tang vật gồm gần 1.900m3 gỗ lậu, từ nhóm 2 đến nhóm 8 được cất dấu ở 34 địa điểm (chủ yếu trong vườn điều) thuộc 2 xã Đak Nhau và Đường 10.

Trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV - Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng", xảy ra trên địa bàn huyện Bù Đăng. Cơ quan điều tra cũng đã xác định nguồn gốc gần 1.900m3 gỗ này từ tỉnh Đắk Nông. Khi phát hiện nguồn gỗ vi phạm đều vắng chủ.

Hiện, Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành điều tra, truy tìm chủ của số lượng gỗ được thu giữ này để xử lý.

Và, ngày 23/7, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước đã tổ chức đấu giá 1.879,60m3 gỗ các loại tịch thu của lâm tặc ở 2 xã Đak Nhau và Đường 10 lấy tiền xung công quỹ nhà nước. Giá khởi điểm cho khối tài sản trên hơn 4,2 tỉ đồng (số tròn) kết quả đấu giá bằng bỏ phiếu kín qua 3 lần ông Trần Văn Nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh Hoàng Nghiệp (phường Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đã trúng với số tiền hơn 7,5 tỉ đồng

Đức Trí
.
.
.