12 triệu Euro phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam

Thứ Ba, 08/04/2008, 19:08
Đây là tổng ngân sách của Dự án phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam do EU tài trợ, trong đó EU tài trợ 10,8 triệu, vốn đối ứng của Việt Nam là 1,2 triệu, với mục tiêu nâng cao tiêu chuẩn và chất lượng nguồn nhân lực trong ngành du lịch, giúp Chính phủ và các doanh nghiệp duy trì được số lượng và chất lượng của nguồn nhân lực du lịch sau khi Dự án kết thúc.

Nằm trong khuôn khổ Dự án, ngày 7 và 8/4/2008, Ban quản lý Dự án phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam đã tổ chức hội thảo giới thiệu 3 thị trường nguồn châu Âu: Pháp, Hà Lan, Bỉ và các nước Bắc Âu, với sự tham gia của đại diện hơn 150 công ty lữ hành tại Hà Nội và các chuyên gia quốc tế đến từ châu Âu, châu Á. 

Hội thảo này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch cập nhật thông tin, tìm hiểu thị hiếu của khách du lịch và học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia quốc tế về phương pháp tiếp cận và quảng bá tiếp thị. Qua đó, nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam tại các thị trường này.

Ông Lena Skogstrom, chuyên gia về các nước Bắc Âu nhận định, chỉ tính riêng người dân Thụy Điển hàng năm đã chi khoảng 5% thu nhập cho du lịch, tương đương với 6 tỷ Euro. Họ có 5 tuần nghỉ phép năm và cộng thêm rất nhiều ngày nghỉ lễ nên có rất nhiều thời gian để du lịch và họ thích đi du lịch. Việt Nam cần phải làm tiếp thị thế nào để tiếp cận thị trường này.

Theo ông Lena Skogstrom, Việt Nam còn phải làm  rất nhiều việc để quảng bá xúc tiến du lịch đến các thị trường này, trong khi vẫn phải đáp ứng được nhu cầu của các du khách bằng các sản phẩm dịch vụ có chất lượng.

Được biết, Hội thảo về vấn đề này sẽ được lần lượt tổ chức tại Đà Nẵng ngày 10-11/4/2008 và tại TP HCM ngày 14-15/4/2008 cho khu vực miền Trung và miền Nam

Hải Châu
.
.
.