12 tàu hút cát trái phép bị phạt trên 300 triệu đồng

Thứ Tư, 01/04/2015, 16:22
Ngày 1/4, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBDN tỉnh ra quyết định xử phạt hành chính 312 triệu đồng đối với chủ 12 phương tiện đã có hành vi khai thác cát trái phép trên vùng biển Hạ Long.

Trước đó, 12 phương tiện này đã bị Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Tuần tra kiểm soát – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh phát hiện đang khai thác cát trái phép tại khu vực Hai Hòn, phía Nam đảo Tuần Châu, Hạ Long. Các phương tiện đều mang BKS của các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh, mỗi tàu dùng từ 2- 4 máy bơm công suất 20CV để hút cát lên tầu. Tổng số cát thu được trên 12 tầu là 210,12 m³. 

Các phương tiện khai thác cát trái phép bị tạm giữ

Qua đấu tranh, các chủ phương tiện khai nhận sau khi khai thác xong sẽ vận chuyển bán cho các đầu mối thu gom với giá 22.000 đồng/1m³. Số cát trên chủ yếu phục vụ cho việc thi công xây dựng cầu nằm trong dự án đường nối quốc lộ 18A với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đoạn đi qua phường Đại Yên, TP Hạ Long. Hoạt động khai thác cát tại khu vực này không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo quy định.

Nguyễn Khánh
.
.
.