Hậu Giang:

Phát hiện cơ sở giết mổ gia cầm sử dụng chất cấm

Thứ Tư, 08/10/2014, 05:57
Chiều 7/10, Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Hậu Giang cho biết, sáng 6/10, khi kiểm tra đột xuất cơ sở giết mổ, chế biến gia cầm Đặng Tá tại chợ TP Vị Thanh (Hậu Giang), Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang, phát hiện cơ sở này sử dụng chất cấm trong quá trình giết mổ gia cầm.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, Đoàn phát hiện cơ sở này sử dụng dung dịch màu đen đã qua gia nhiệt để làm sạch lông gia cầm. Bước đầu xác định là nhựa thông với thành phần chính là Colophan, không nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế. Hiện, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành lấy mẫu phân tích để có hướng xử lý.

Ông Nguyễn Minh Đức, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Hậu Giang cho biết, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra định kì, kiểm tra đột xuất khi có báo cáo… nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, để không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Nhân đây chúng tôi cũng có một lời khuyên đến người tiêu dùng nên quan sát kỹ khi mua thịt gia cầm. Nếu thấy việc giết mổ gia cầm không có dấu kiểm dịch, hoặc có dấu hiệu dính chất nhựa màu đen trên lông con của gà, vịt thì không nên mua. Đối với các cơ sở sử dụng chất cấm, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, từ đầu năm 2014 đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành Hậu Giang đã phát hiện, lập biên bản 3 vụ sử dụng nhựa thông để giết mổ gia cầm trên toàn tỉnh. Đa phần các cơ sở này đều hoạt động “lụi”, nên rất khó quản lý

V.Đức
.
.
.