Móng Cái - Quảng Ninh:

Chưa dứt dịch gia cầm giống vẫn không ngừng nhập lậu

Thứ Hai, 21/04/2014, 09:22
Tin từ Trạm Kiểm soát liên hợp KM15-Bến tàu Dân Tiến (gọi tắt là Trạm KM15, Móng Cái - Quảng Ninh) cho biết, trong mấy ngày qua, đơn vị này liên tục phát hiện hành vi nhập lậu gia cầm không qua kiểm dịch với số lượng trên 2.050 con ngan giống.

Điều đáng lo ngại là hành vi nhập lậu gia cầm không qua kiểm dịch diễn ra khi tình hình dịch cúm gia cầm H7N9 tại Trung Quốc diễn biến vẫn rất phức tạp, chưa có dấu hiệu khống chế lây lan.

Ông Lê Văn Hoàn, Trưởng Trạm KM15 cho biết, thời gian qua, trước sự gia tăng các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa gia súc, gia cầm nhập lậu, các đối tượng chuyển hướng vận chuyển hàng lậu bằng xe ôm từ đường biên đi theo lối mòn tự mở rồi tập kết từng lô nhỏ tại các điểm khuất, vắng dọc hai bên cánh gà (vành đai quản lý). Chỉ đến khi thấy "an toàn" đối tượng mới gọi phương tiện cơ giới đến bốc hàng đi cũng men theo đường mòn cho đến khi qua khỏi giới hạn kiểm soát của Trạm mới vòng ra QL18 về xuôi tiêu thụ. Chính vì vậy, công tác kiểm tra giám sát hành vi nhập lậu gia cầm rất khó khăn

Lê Minh Triết
.
.
.