Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên vô địch Robocon 2015

Thứ Hai, 18/05/2015, 09:43
Vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam 2015 (Robocon 2015) đã chính thức khép lại vào tối 17/5 với chiến thắng thuộc về Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Đây cũng sẽ là đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự ABU Robocon vào tháng 8 tới tại Indonesia.

Đêm chung kết hấp dẫn khán giả bởi sự hội tụ của nhiều đội robot đến từ nhiều trường khác nhau.

ĐH Lạc Hồng chỉ có niềm hy vọng duy nhất từ đội LH-SEED, trong khi đó ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên lại có đến 3 đại diện mạnh từ vòng ngoài.

Niềm vui chiến thắng của nhà vô địch.

Điểm mới năm nay là còn có sự góp mặt của 2 trường cao đẳng nghề là CĐ nghề công nghệ Hà Tĩnh và CĐ kinh tế kỹ thuật Vĩnh Phúc.

Trận bán kết mở màn giữa hai đội FR1 (Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên) và CNĐT-04 (ĐH Công nghiệp Hà Nội) đã diễn ra kịch tính. Hai đội cầm hoà tỉ số 6-6 nên phải phân thắng thua từ ban giám khảo.

Cuối cùng FR1 đã giành chiến thắng với số lần ghi điểm trực tiếp nhiều hơn. Trận bán kết thứ 2 đã thực sự loại ĐH Lạc Hồng ra khỏi ứng cử viên ngôi vô địch khi Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tiếp tục giành chiến thắng.

Trao Cúp và giải thưởng 50 triệu đồng cho Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Hai đại điện của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên là Fire Win và FR1 cùng bước vào trận chung kết. Khán giả chứng kiến màn đấu đầy kịch tính giữa hai đối thủ cùng trường. Kết quả, FR1 giành chiến thắng trước Fire Win với tỷ số 5-3 và trở thành nhà vô địch Robocon 2015.

Đây là lần đầu tiên ngôi trường này bước lên ngôi vị cao nhất của Robocon. Giải thưởng 50 triệu đồng, cúp của Ban tổ chức và giải thưởng của nhà tài trợ chính là Toyota Việt Nam đã được trao cho FR1.

Khánh Vy
.
.
.