Vượt Coca-Cola, Apple trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Thứ Ba, 01/10/2013, 21:08
Trong suốt 13 năm vừa qua, Coca-Cola luôn là thương hiệu giá trị nhất thế giới. Nhưng, vào thời điểm hiện tại, Apple đã bất ngờ vượt mặt Coca-Cola, trở thành "quả táo" giá trị nhất hành tinh.

Đứng sau Apple là "Gã khổng lồ" Google, mới tròn 15 tuổi vào ngày 27/9 vừa qua, đẩy Coca-Cola xuống vị trí thứ 3 trong bảng danh sách Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới được Hãng tư vấn Interbrand Corp. của Mỹ công bố thường niên.

Không có nghi ngờ gì việc Apple hiện đang là một trong những thương hiệu quan trọng nhất và có giá trị nhất với giá trị thương hiệu là 98,3 tỷ USD. Tiếp sau là Google với 93.3 tỷ và Coca-Cola là 79.2 tỷ.

Apple và Google là hai thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Đây là lần đầu tiên Apple dành vị trí quán quân trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất hành tinh. Vào năm ngoái, Apple nhận danh hiệu công ty giá trị nhất trong lịch sử với doanh thu đạt được trong tháng 8/2012 cao nhất từ trước đến nay.

Trong danh sách Top 10 của Interboard có tới 8 công ty là của Mỹ và 6 trong số đó đều hoạt động trong lĩnh vực công nghệ

Hà Khổng (theo Tecnologia)
.
.
.