Vitamin D giúp con người chống lại sự bức xạ

Thứ Hai, 10/11/2008, 11:26
Vitamin D có thể giúp cơ thể con người chống lại sự chiếu bức xạ cường độ thấp - chuyên gia về bức xạ của Bộ Y tế New York Daniel Hayes đã chính thức công bố điều này trên tờ International Journal of Low Radiation danh tiếng của Mỹ.

Chuyên gia bức xạ Daniel Hayes cho biết, calciteriol là một dạng vitamin D rất hữu ích. Nó có thể là chất bảo vệ rất tốt, có thể uống trước hoặc sau khi bị tai nạn bức xạ ở mức thấp.

Các nhà sinh thái học và các dược sĩ đã rất nỗ lực trong nhiều năm liền nghiên cứu và cuối cùng họ cũng tìm ra chất có khả năng bảo vệ hữu hiệu các mô tế bào trên cơ thể con người trước sự tấn công của các tia bức xạ mức thấp. Đồng thời họ cũng cần phải ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư bằng cách ngăn chặn sự huỷ hoại AND mà không gây ra tác dụng phụ.

Đặc biệt, liệu pháp chống bức xạ này cũng rất quan trọng đối với các nhà du hành vũ trụ, bởi vì thực tế trên các con tàu vũ trụ không thể đặt các tấm chắn bảo vệ chống lại các tia có hại từ vũ trụ hoặc sự bức xạ của ánh nắng mặt trời.

Hayes nhấn mạnh rằng, vitamin D có thể sẽ là thành phần quan trọng, chủ chốt trong liệu pháp chống lại sự bức xạ. Calciteriol đã bổ sung thêm tế bào cho các chu kỳ sống, đồng thời thúc đẩy sự hấp thụ vitamin D vào trong cơ thể để bảo đảm cho cơ thể có sức đề kháng tối đa và hỗ trợ cho quá trình tái sản xuất tế bào giúp bảo vệ cơ thể trước sự bức xạ của các tia có hại tới cơ thể con người

Hữu Kỷ (theo Ria Novosti)
.
.
.