Tìm ra lỗi bảo mật của Windows sẽ được thưởng 100.000 USD

Thứ Sáu, 11/10/2013, 17:48
Microsoft mới thưởng 100.000 USD cho một "hacker" vì có công phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trên Windows 8.1. Đây là “khoản tiền công” lớn nhất mà "gã khổng lồ" trả cho người thực hiện trong công việc này từ trước tới nay.

Theo đó, người chiến thắng là nhà nghiên cứu James Forshaw, Trưởng bộ phân nghiên cứu của hãng Context Information Security ở Anh.

Vị White Hat hacker (hacker mũ trắng) này đã phát hiện một "kỹ thuật quét" quan trọng trong Windows, từ đó cho phép Microsoft phát triển “hệ thống phòng thủ” để chống lại cái loại hình tấn công.

Thông tin được công bố vào cùng thời điểm Microsoft tung ra bản cập nhật được đợi chờ lâu nay cho Internet Explorer.

Trước đó, Forshaw cũng là người chỉ ra những vấn đề về an tinh trong phiên bản thử nghiệm đầu tiên của IE 11.

James Forshaw được xem là một trong những White-hat hacker giỏi nhất trên thế giới. Anh đã xác định được hàng chục lỗ hổng bảo mật ở nhiều phần mềm khác nhau.

Hacker là người có thể viết hay chỉnh sửa phần mềm, phần cứng máy tính bao gồm lập trình, quản trị và bảo mật. Những người này hiểu rõ hoạt động của hệ thống máy tính, mạng máy tính và dùng kiến thức bản thân để làm thay đổi, chỉnh sửa nó với nhiều mục đích tốt xấu khác nhau.

Có 2 loại Hacker là Hacker mũ trắng (White-hat hacker) và Hacker mũ đen (Black-hat hacker).

Hacker mũ trắng là những người mà hành động thâm nhập và thay đổi hệ thống của họ được xem là tốt, chẳng hạn như những nhà bảo mật, lập trình viên, chuyên viên mạng máy tính.

Còn hacker mũ đen lại ngược lại, họ thâm nhập và thay đổi hệ thống với mục đích phá hoại, hoặc vì mục đích cá nhân.

Hà Khổng (theo Tecnologia)
.
.
.