Tiêu hủy toàn bộ lô hàng An cung ngưu hoàng hoàn nhiễm độc

Thứ Sáu, 29/08/2014, 11:21
Ngày 28/8, trao đổi về sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) An cung ngưu hoàng hoàn (Angunguhwanghwan) do Triều Tiên sản xuất, có chứa hàm lượng kim loại nặng vượt nhiều lần chỉ tiêu cho phép, TS Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) khẳng định lô sản phẩm bị Cục ATTP  đình chỉ lưu hành ngày 27/8  chưa hề được bán ra thị trường… Theo kế hoạch, lô hàng này sẽ được tiêu hủy chậm nhất là ngày 29/8.

Theo ông Trung, ngoài sản phẩm bị thu hồi nêu trên còn có 3 sản phẩm TPCN An cung ngưu hoàng hoàn khác của Hàn Quốc đã công bố chất lượng tại Cục này. Tuy nhiên ông Trung nhấn mạnh, Cục ATTP chỉ tiếp nhận hồ sơ công bố với sản phẩm thực phẩm khi có chứng nhận của nước sở tại đó là sản phẩm lưu hành tự do, không phải là thuốc kê đơn và các chỉ tiêu thành phần có trong sản phẩm phải đảm bảo an toàn.

Cục đã yêu cầu công ty nhập khẩu làm việc với nhà sản xuất ở Triều Tiên về việc nếu muốn sản phẩm TPCN An cung ngưu hoàng hoàn được cấp số xác nhận công bố thì phải điều chỉnh các chỉ tiêu kim loại theo tiêu chuẩn quy định của Việt Nam

Dạ Miên
.
.
.