Thuốc mới điều trị ung thư gan và thận

Chủ Nhật, 20/12/2009, 10:10
Một liệu pháp điều trị ung thư đang được áp dụng rộng rãi tại 60 nước trên thế giới và mang lại hy vọng cho bệnh nhân ung thư gan, thận, nhất là bệnh nhân giai đoạn muộn. Đó là hoạt chất sorafenib (tên biệt dược Nexavar).

Chiều 18/12, tại hội thảo khoa học "Liệu pháp trúng đích trong điều trị ung thư gan và thận" do Công ty Bayer Shering Pharma (BSP) Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức, GS, bác sỹ Đào Văn Long, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, Việt Nam là một trong những nước có bệnh nhân ung thư gan nhiều nhất thế giới với tỷ lệ tử vong cao nhất trong các loại ung thư, hầu hết bệnh nhân đều phát hiện muộn.

Tại hội thảo, một liệu pháp điều trị ung thư đang được áp dụng rộng rãi tại 60 nước trên thế giới và mang lại hy vọng cho bệnh nhân ung thư gan, thận, nhất là bệnh nhân giai đoạn muộn. Đó là hoạt chất sorafenib (tên biệt dược Nexavar) tác động trực tiếp lên tế bào ung thư, ngăn cản máu đến nuôi khối u và thay đổi tính chất tế bào ung thư, để chúng tự lập trình thời gian chết như các tế bào thường.

Hiện thuốc đã được Bộ Y tế cho phép sử dụng ở Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Ung bướu TP HCM, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện K

T.L.
.
.
.