Thử nghiệm robot dẫn người qua đường, cảnh báo dừng xe

Thứ Tư, 01/04/2015, 04:50
Ngày 31/3, Quận đoàn Hải Châu và Đoàn trường Đại học (ĐH) Duy Tân, Đà Nẵng phối hợp tổ chức thử nghiệm robot dẫn người qua đường và cảnh báo dừng xe sai vạch tại ngã tư đường Lê Thanh Nghị - Phan Đăng Lưu, nhằm khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng thực tế và tuyên truyền nâng cao ý thức an toàn giao thông.

2 robot này do nhóm sinh viên năm thứ 3, Khoa Điện - Điện tử, ĐH Duy Tân nghiên cứu và chế tạo. Robot dẫn người qua đường (ảnh dưới) được đặt ở bên đường có nhiều người qua đường, khi có người trong khoảng cách gần 1,5m, robot sẽ phát lời mời.

Người đi đường chỉ việc nhấn nút màu đỏ trên robot, robot tự động điều khiển bánh xe dẫn người qua đường với tốc độ nhanh, chậm và dừng lại khi có khoảng cách giữa robot và xe không an toàn. Khi tới đích, robot nói lời chào tạm biệt rồi quay về vị trí xuất phát ở bên kia đường.

Còn robot cảnh báo dừng xe sai vạch được đặt cạnh trụ đèn tín hiệu điều khiển giao thông, phát loa tuyên truyền về văn hóa giao thông và đưa ra lời nhắc nhở đối với người dừng xe vượt quá vạch dừng trước đèn đỏ.
Viết Nam
.
.
.