Phẫu thuật nội soi robot:

Thành công mới của BV Nhi Trung ương

Thứ Ba, 30/06/2015, 22:41
Bé Trần Thị Hà Linh, 18 tháng tuổi, nặng 9,4 kg vừa được các bác sỹ Bệnh viện Nhi TW thực hiện thành công phẫu thuật u nang ống mật chủ bằng nội soi robot.

Đây là bệnh nhân thứ 75 và là bệnh nhân nhẹ cân nhất được thực hiện nội soi bằng robot - một kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay của thế giới.

Trực tiếp là người điều khiển robot phẫu thuật nội soi cho bé Trần Thị Hà Linh, (Thái Bình), TS.BS Phạm Duy Hiền, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật nội soi (BV Nhi TW), cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, biếng ăn, được chẩn đoán là u nang ống mật chủ. Nếu không được cấp cứu và xử lý kịp thời bệnh nhân sẽ bị vỡ ống mật, nguy hiểm đến tính mạng.

Cháu Trần Thị Hà Linh đã được phẫu thuật  nội soi robot thành công.

Phương pháp phẫu thuật nội soi robot thực hiện do người máy điều khiển từ xa. Thay vì các thao tác phân tích, cắt, khâu nối… bởi phẫu thuật viên trực tiếp thực hiện, robot thực hiện dưới sự điều khiển của phẫu thuật viên.

Theo PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc BV Nhi T.Ư, đây là một thành công mới của BV Nhi T.Ư, để sẽ có thêm nhiều cơ hội cho trẻ được phẫu thuật nội soi robot.

Dạ Miên
.
.
.