Tech Tatts, hình xăm công nghệ cao

Thứ Hai, 21/12/2015, 15:13
Người lính có thể tự phát hiện chất độc trong nước hay không khí không cần dụng cụ hỗ trợ, người mua hàng có thể trả tiền trực tuyến mà không cần nhớ số thẻ ATM... tất cả sẽ được thực hiện chỉ nhờ một hình xăm.

Đó chính là những gì đang được các nhà nghiên cứu tại  Chaotic Moon Studios, một hãng phát triển phần mềm có trụ sở tại Austin, Texas, Hoa Kỳ phát triển. CEO của Chaotic Moon Studios Ben Lamm cho biết Tech Tatt có thể ứng dụng cho cả y tế và quân sự

Thật vậy, Tech Tatt được phát triển như một vi mạch nano dính trên da. Theo những nhà nghiên cứu, những vi mạch này có thể theo dõi nhịp tim, và lượng  hydrat hóa trong mồ hôi của người dùng rồi chuyển tất cả dữ liệu trên đến điện thoại thông minh thông qua kết nối Bluetooth.

Ngoài ra, các con cảm biến siêu nhỏ gắn trên Tech Tatt cũng có thể được cài đặt để phát hiện "các chất lạ" trong không khí và người lính có hình xăm này có thể biết mình có đang đi vào vùng nhiễm độc không.

Người sử dụng cũng có thể cài thông tin về tài khoản ngân hàng lên Tech Tatt, qua máy quét laser có thể thanh toàn trực tuyến. Các nhà phát triển còn dự định sử dụng một cơ chế đặc biệt để phát hiện vị trí của người mang hình xăm dùng cho các bậc cha mẹ muốn giám sát con mình từ xa.

Một điều tuyệt vời nữa của Tech Tatt là khác với hình xăm thông thường, nó không phải là vĩnh viễn mà sẽ tự bong sau một tháng.

Bình Nguyễn (the Techcrunch)
.
.
.