Quả tầm xuân “trị” chứng viêm khớp

Thứ Ba, 23/09/2008, 09:41
Bệnh viêm khớp là một trong những bệnh “khó chịu” nhất, đặc biệt những khi thay đổi thời tiết. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra một phương thuốc trị loại bệnh này từ quả tầm xuân.

Các nhà nghiên cứu tìm ra một loại thảo dược từ những quả của cây tầm xuân. Loại thảo dược đặt biệt này có thể phục hồi những phần khớp trong cơ thể người đã bị tê liệt vì chứng viêm khớp. Chứng viêm khớp thường thấy nhất là ở 2 đầu gối.

Quả tầm xuân dùng làm thuốc có thể bảo vệ các tế bào sụn mà làm cho sự chuyển động của các khớp được dễ dàng hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, những quả tầm xuân màu đỏ là một trong những nguồn tự nhiên giàu vitamin C làm giảm khả năng bị chấn thương và làm tăng sức đề kháng trong cơ thể của người.

Những nhà nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của axit béo GOPO, một thành phần có trong quả tầm xuân, có khả năng cung cấp bổ sung thêm Litozin.

Họ cho biết GOPO “đóng” các gen chịu trách nhiệm sản xuất proteins và các enzymes liên quan đến các chứng viêm khớp xương. Nó cũng “mở” các gen giúp sản xuất chất dính và sụn, những thành phần quan trọng làm cho các khớp chắc khỏe.  

Kết quả nghiên cứu trên được trình bày trong cuộc họp Nghiên cứu Thế giới về Bệnh viêm khớp xương mãn tính được tổ chức ở Rome

Hoàng Ngân (theo Daily Mail)
.
.
.