Những hình ảnh huyền bí trên sao Hoả

Thứ Ba, 07/03/2017, 15:11
Là hành tinh có nhiều điểm giống trái đất, nằm trong hệ mặt trời, sao Hoả luôn thu hút sự chú ý của nhiều người, không chỉ các nhà khoa học mà những người bình thường cũng muốn khám phá ngôi sao đầy kỳ bí này.



Trong quá trình chinh phục, nhiều hình ảnh kỳ dị mà không thể giải thích nổi đã được các camera của robot phát hiện. Tổng hợp nhiều năm ta có chuỗi các hình ảnh sau. Tờ Mirror ngày 6-3 cho hay.

Hình ảnh những  chú khỉ đột dữ dằn xếp thành hàng dọc bằng đá mà ai nhìn cũng cảm thấy hãi. Bức tượng cố định này được tàu thăm dò sao Hoả Rover Sprit chụp được mới đây. Kiệt tác tự nhiên này không phải ở đâu cũng dễ bắt gặp, kể cả dưới trái đất
Hình ảnh những mặt người nhìn lên không trung trông cũng thật kỳ bí, nó được chụp nhờ sự khám phá của tàu Viking1. Trong không gian phẳng lặng có khuôn mặt người xương xương tạo ra sự tò mò lớn.
Hình ảnh người phụ nữ đang ngồi chờ đợi ai đó. Có lẽ trái đất có Hòn vọng phu thì trên sao Hoả cũng có phiên bản đẹp, buồn, lãng mạn không kém. Hình ảnh bắt mắt này đã được tàu Rover Spirit chụp được. 
Trên sao hoả cũng từng có thảm thực vật như ở trái đất? Kết luận này đang chờ các nhà khoa học giải phẫu, nhưng qua ống kính của các robot thăm dò, các thảm thực vật dường như từng xuất hiện ở nơi đây
Khuôn mặt của một ca sĩ nhạc pop đầy góc cạnh và nam tính cũng đã được phát hiện trên sao Hoả. Khuôn mặt  bụi bặm này được tô điểm bằng mái tóc bồng bềnh nhuộm chút đỏ, đôi mắt xanh biêc hút hồn, chiếc cằm vương vấn ít râu đầy nam tính. 
Khuôn mặt tròn cười hết cỡ như của chú Tễu cũng được thiên nhiên khắc hoạ trên sao hoả
Chiếc cổng đầy huyền bí như tồn tại hàng triệu năm qua cũng được sao Hoả tạo ra một cách ngẫu nhiên
Một đôi chim vùng nhiệt đới nhiều màu sắc đang líu lo cũng được tô điểm trên bề mặt sao Hoả
Trên sao Hoả dường như cũng đã có dấu vết của văn minh đồ gỗ, bằng chứng ở đây có các cây  gỗ và hoa văn của nó? 
Minh Ng (Theo Xinhua)
.
.
.