Mở tối đa băng thông khi tuyến cáp AAG bị đứt

Thứ Ba, 13/01/2015, 08:09
Khi xảy ra sự cố, các doanh nghiệp của VNPT đã triển khai ngay các biện pháp ứng phó, mở tối đa băng thông để giảm tối đa bất lợi cho khách hàng, đảm bảo các hướng liên lạc.

Ngày 12/1, trả lời một số cơ quan báo chí về việc tuyến cáp quang quốc tế AAG được đưa vào khai thác từ 2009 và liên tục xảy ra khá nhiều sự cố, phải chăng có vấn đề do chất lượng kém? Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm thông tin và quan hệ công chúng của VNPT, một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn của Việt Nam cho biết: Việc tuyến cáp AAG liên tục gặp sự cố trong thời gian qua, khách hàng có quyền đặt những câu hỏi nghi vấn như thế đối với các nhà khai thác dịch vụ viễn thông.

Với trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ, VNPT luôn có các phương án dự phòng, để ứng cứu trong các tình huống sự cố xảy ra, nhằm đảm bảo kiểm soát được mức độ ảnh hưởng đối với khách hàng. Cụ thể, ngoài tuyến cáp quang biển AAG, VNPT còn có tuyến cáp trên đất liền, các tuyến cáp quang biển khác.

Khi xảy ra sự cố, các doanh nghiệp của VNPT đã triển khai ngay các biện pháp ứng phó, mở tối đa băng thông để giảm tối đa bất lợi cho khách hàng, đảm bảo các hướng liên lạc.

H.Thanh
.
.
.