Không phát hiện DEHP trong nước uống đóng chai ở Hà Nội

Thứ Ba, 05/07/2011, 10:12
Cơ quan chức năng không phát hiện DEHP trong 10 mẫu nước đóng chai ở Hà Nội. Chỉ có một mẫu nước uống thiên nhiên Wells có tìm thấy chất DEHP nhưng ở hàm lượng thấp xa so với ngưỡng cho phép…

Ngày 4/7, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) - Bộ Y tế, cho biết: Trong tuần qua, Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia đã tiến hành kiểm nghiệm 11 mẫu nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên, được lấy ngẫu nhiên trên thị trường Hà Nội, gồm: Nước uống tinh khiết Happy – Blessing, nước khoáng thiên nhiên Lavie, nước khoáng thiên nhiên Kim Bôi, nước uống đóng chai DASANI, nước uống thiên nhiên Wells, nước uống tinh khiết Aquafina, nước khoáng thiên nhiên Vital, nước uống tinh khiết Swallet, nước uống đóng chai Lively H, nước uống đóng chai Đức Việt, nước uống tinh khiết AQUA Sông Thao SUNA.

Kết quả cho thấy 10 mẫu không phát hiện DEHP. Chỉ có một mẫu nước uống thiên nhiên Wells có tìm thấy chất DEHP nhưng ở hàm lượng thấp xa so với ngưỡng cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới (ngưỡng cho phép của WHO là 8mcg/l hay 8 phần tỷ: ppb)

Dạ Miên
.
.
.