Hàng trăm website đã bị hacker tự xưng của Trung Quốc tấn công

Thứ Ba, 13/05/2014, 08:08
Theo trang mạng bảo mật Security Daily, tính đến thời điểm ngày 12/5, đã có hơn 150 website của Việt Nam bị tấn công, nhiều trang vẫn không thể truy cập được, thậm chí còn nguyên các dòng chữ do các hacker Trung Quốc để lại ngay trên trang chủ.

Các chuyên gia về an ninh mạng trong nước cũng xác nhận về con số website trong nước bị hacker tấn công, đồng thời đưa ra cảnh báo liên quan đến vấn đề này.

Theo ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng thuộc Công ty Bkav, hoạt động tấn công của các hacker tự xưng là của Trung Quốc vào các trang web của Việt Nam cũng giống nhiều vụ khác trên thế giới, nhất là ở thời điểm giữa các nước đang có quan hệ căng thẳng. Tuy nhiên, các cuộc tấn công trên chưa gây ra ảnh hưởng quá nghiêm trọng bởi đa số website bị tấn công là trang của doanh nghiệp nhỏ hoặc của cá nhân.

Để hạn chế những cuộc tấn công mới của hacker, chuyên gia của Bkav khuyến cáo, các trang mạng Việt Nam nên rà soát lại công tác an ninh mạng, sao lưu dữ liệu để khi bị tấn công thì có cơ hội phục hồi; đồng thời phải tăng cường, củng cố nhân sự để bảo mật cho các trang mạng của mình nhiều hơn nữa

H.T.
.
.
.