Hà Nội diễn tập đảm bảo an toàn thông tin trong cơ quan Nhà nước

Thứ Năm, 17/12/2015, 08:53
Ngày 16-12, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân tổ chức diễn tập “Đảm bảo an toàn thông tin trong cơ quan Nhà nước thành phố Hà Nội quy mô cấp cơ sở năm 2015”.

Cuộc diễn tập được thực hiện với các tình huống mất an toàn thông tin rất sát với thực tế cơ sở như diễn tập tình huống phòng chống tấn công từ mã độc; qua mạng không dây và tình huống phòng chống tấn công thay đổi nội dung Cổng thông tin điện tử. Từ đó, góp phần hình thành quy trình khắc phục, ứng cứu khi sự cố xảy ra ở cấp cơ sở, nâng cao khả năng ứng phó với các tình huống cụ thể, nâng cao năng lực cho các cán bộ về an toàn thông tin.

Đặc biệt, buổi diễn tập đã được ghi hình làm tài liệu cho các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, phổ biến để áp dụng khi có sự cố mất an toàn, an ninh thông tin và tổ chức diễn tập quy mô cấp cơ sở. Đây là lần đầu tiên cuộc diễn tập được tổ chức tại quận, huyện. Trên cơ sở đó, sẽ triển khai xuống tận cấp phường xã, những cơ quan mà phần lớn thông tin được lưu chuyển qua không gian mạng.

H.Thanh
.
.
.