Điều trị bệnh nhân bị ung thư xương hàm ngay trong nước

Thứ Bảy, 30/07/2011, 14:57
Các bác sỹ sẽ lấy xương sườn hoặc xương mắt cẳng chân của người bệnh cấy vào hàm, sau đó nối các mạch máu, dây thần kinh… và phục hồi những chỗ tàn phế. Mỗi ca phẫu thuật khoảng 12 tiếng.

Ngày 28/7, PGS.TS Trịnh Đình Hải, Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt (RHM) Trung ương cho biết: Trước đây, các bệnh viện trong nước thường phải bó tay trước các trường hợp bị ung thư xương hàm, vì không thể phẫu thuật ghép xương hàm và chỉnh xương hàm mặt đối được. Một phần do thiếu các bác sỹ lành nghề, phần khác còn thiếu máy móc, trang thiết bị cần thiết, cơ sở vật chất chưa đảm bảo. Do đó, bệnh nhân phải ra nước ngoài chữa trị với chi phí hàng chục ngàn USD.

Nhưng hiện nay, với công nghệ kỹ thuật hiện đại, trình độ chuyên môn của các bác sỹ chuyên ngành RHM trong nước được nâng cao ngang tầm nhiều nước trong khu vực, nhiều ca phẫu thuật phức tạp đã được thực hiện ở các bệnh viện trong nước: Các bác sỹ sẽ lấy xương sườn hoặc xương mắt cẳng chân của người bệnh cấy vào hàm, sau đó nối các mạch máu, dây thần kinh… và phục hồi những chỗ tàn phế. Mỗi ca phẫu thuật khoảng 12 tiếng.

Hiện đã có 80 ca phẫu thuật ghép xương hàm và chỉnh xương hàm mặt, với chi phí chỉ khoảng 20-30 triệu đồng

Dạ Miên
.
.
.