Công ty Công nghệ An ninh Toàn cầu:

Đem niềm vui Tết bình yên đến với mọi nhà

Thứ Bảy, 09/02/2013, 11:16

Tết Quý Tỵ 2013, nhiều công ty, ngân hàng, tiệm vàng, siêu thị và gia đình sẽ yên tâm ăn Tết mà không lo bị kẻ gian đột nhập khi lắp đặt hệ thống dịch vụ cảnh báo an ninh của Công ty cổ phần Công nghệ An ninh toàn cầu (ANTC). Trong hoàn cảnh mất an toàn, hệ thống sẽ gửi cảnh báo tức thời bằng hình ảnh tới khách hàng. Đồng thời, Trung tâm Dịch vụ an ninh của ANTC sẽ nhanh chóng kết nối với cơ quan chức năng nơi gần nhất hỗ trợ khách hàng.

Ứng dụng công nghệ mới trong phòng chống tội phạm

Chị Nguyễn Thanh Xuân, 36 tuổi, chủ tiệm vàng trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, trước kia, tiệm vàng của chị đã đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát. Tuy nhiên, khi sử dụng hệ thống này chị chỉ có thể giám sát cửa tiệm tại chỗ mà không được hỗ trợ  an ninh an toàn trong những trường hợp rủi ro. Từ khi lựa chọn dịch vụ cảnh báo an ninh của ANTC, chị hoàn toàn yên tâm bởi mọi hoạt động của khách hàng sẽ được cập nhật không chỉ tại tiệm vàng mà được lưu trữ tại hệ thống máy chủ của Trung tâm Dịch vụ an ninh ANTC. Khi có kẻ gian đột nhập, hệ thống sẽ cảnh báo tức thời bằng tin nhắn kèm hình ảnh đến điện thoại di động của chị. Ngoài việc đảm bảo an ninh mang tính chuyên nghiệp, lâu dài, theo chị Xuân, thêm một ưu điểm của dịch vụ là chi phí lắp đặt rất hợp lý và thời gian bảo hành cho khách hàng tới 3 năm.

Chỉ trong 2 tháng cuối năm 2012, trung tuần tháng 1 năm 2013, số lượng cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký dịch vụ cảnh báo an ninh của ANTC đã lên tới con số 4.000. Khách hàng tập trung ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Chi phí cho sản phẩm lắp đặt hệ thống cảnh báo an ninh từ 10 triệu đồng trở lên, tùy mức độ cảnh báo và loại sản phẩm. Dịch vụ có thể cảnh báo tức thời tới khách hàng bằng tin nhắn SMS kèm theo hình ảnh khi có tình huống nguy hiểm như: có đột nhập, rò rỉ khí gas, cháy, nổ, xâm nhập vào vùng không cho phép… Trung tâm sẽ kết nối với đơn vị chức năng nơi gần nhất để hỗ trợ khách hàng.

Theo ông Phạm Văn Thìn, Tổng Giám đốc công ty: “An ninh toàn cầu triển khai ứng dụng công nghệ, các giải pháp kỹ thuật nhằm cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và cảnh báo an ninh cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Từ dịch vụ trên, dữ liệu và thông tin về tội phạm được lưu trữ, hỗ trợ lực lượng Công an xác định rõ danh tính tội phạm, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống tội phạm (PCTP)”.

Được biết, Công an TP Đà Nẵng là một trong những đơn vị đầu tiên trên toàn quốc đi tiên phong trong việc lắp hệ thống thiết bị giám sát an ninh. Cán bộ, chiến sỹ (CBCS) đang được tập huấn để nắm bắt các tính năng, kỹ thuật của các thiết bị nhằm hỗ trợ, phục vụ có hiệu quả công tác PCTP. Năm 2013, ANTC sẽ hướng tới cung cấp các giải pháp sản phẩm camera giám sát giao thông trên đường cao tốc. Từ dữ liệu camera ghi lại được chuyển đến, Trung tâm dịch vụ an ninh ANTC sẽ hỗ trợ lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc trong “xử phạt nguội” những người tham gia giao thông vi phạm luật lệ an toàn giao thông và hỗ trợ công tác PCTP trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Nhiều khách hàng tin tưởng vào dịch vụ của ANTC và trở thành “khách hàng ruột” từ những lần được Công ty giúp tìm lại được tài sản. Đó là trường hợp của chị Nguyễn Ngọc Thúy – chủ cửa hàng cầm đồ ở quận Đống Đa, Hà Nội. Chị Thúy đã sử dụng dịch vụ hỗ trợ an ninh, an toàn cho phương tiện của Công ty ANTC. Ngày 5/9/2012, chị Thúy truy cập bằng tài khoản của mình vào website www.anninhtoancau.vn để theo dõi lộ trình chiếc xe được đối tượng Nguyễn Anh Tuấn, sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội thuê thì nhận thấy chiếc xe hoàn toàn không di chuyển kể từ khi cho thuê. Chị Thúy điện thoại liên hệ với Tuấn nhưng không liên lạc được. Chị Thúy đã gọi điện ngay tới Trung tâm Dịch vụ An ninh của Công ty ANTC để yêu cầu hỗ trợ. Bằng thao tác nghiệp vụ kịp thời trên hệ thống Bản đồ số GIS, Trung tâm Dịch vụ An ninh đã thông báo cho chị Thúy vị trí chính xác của chiếc xe là tại bãi xe Trung Yên. Sau đó, chị Thúy trình báo vụ việc với Công an. Quá trình xác minh, điều tra, Công an TP Hà Nội đã triệu tập đối tượng Tuấn, thu hồi chiếc xe nêu trên đã bị đối tượng đem cầm cố tại một hiệu cầm đồ. 

Khách hàng được hỗ trợ 24/7 qua Trung tâm Dịch vụ an ninh của Công ty CP Công nghệ An ninh toàn cầu.

Nhận diện tội phạm qua sóng phát thanh

Từ vài tháng trở lại đây, thính giả của kênh VOV Giao thông đã quen thuộc với chương trình “Phía sau tội ác” – một chương trình luận đàm giữa các chuyên gia về tội phạm học với các nhà văn, nghệ sỹ, luật sư, nhà tâm lý học… về những vụ án mới nhất, có ảnh hưởng sâu rộng tới xã hội. Chương trình được phát sóng trong khung giờ từ 19 – 20h thứ 6, và phát lại vào 16 – 17h chủ nhật hằng tuần. Số phát sóng đầu tiên, mặc dù chỉ lên sóng trong vòng nửa tiếng đồng hồ, chương trình đã tái hiện và cung cấp cho bạn nghe đài những thông tin chi tiết về câu chuyện vụ án có thật với sự tham gia của khách mời là nhà văn Di Ly và Đại tá Lê Quốc Hữu, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát truy nã tội phạm. Dưới sự dẫn dắt của nhà báo Trung Tuyến, những thắc mắc của thính giả sẽ được giải đáp, đan xen với sự phân tích của các chuyên gia điều tra, phân tích tâm lý tội phạm hàng đầu Việt Nam. Nhờ nội dung hấp dẫn, sát với thực tế và có sức ảnh hưởng sâu rộng tới tâm lý và hành động xã hội nên “Phía sau tội ác” đã thu hút lượng thính giả đông đảo kết nối, tham gia ý kiến và trực tiếp tham luận ý kiến trên sóng phát thanh và chương trình cũng đã kéo dài thêm thời lượng phát sóng. Qua kết quả khảo sát khi chương trình được phát sóng ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, trung bình số lượng thính giả tham gia kết nối với chương trình dao động ở mức 60-80 thính giả.

Công ty CP Công nghệ An ninh toàn cầu chúc mừng những người tham gia chương trình “Phía sau tội ác” số 1.

Một trong những điểm đặc biệt của “Phía sau tội ác” chính là phần tương tác giữa thính giả và chương trình. Thính giả của VOV Giao thông không những có cơ hội chia sẻ quan điểm dưới góc nhìn cá nhân về vụ án, mà còn có thể đưa ra những ý kiến, góp ý hữu ích cho chương trình. Thậm chí chương trình còn sẵn sàng tiếp nhận tin báo từ thính giả, là những người trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến vụ án. Có trường hợp thính giả là người dân sống tại nơi xảy ra vụ án đã cung cấp thêm những thông tin mới về vụ án đó, chưa hề được đề cập trên báo chí như ý kiến của thính giả Phan Văn Thư trong chương trình “Phía sau tội ác” số 5, phát sóng 19h ngày 27/11/2012, luận bàn về vụ “huyết chiến” của nhóm thanh niên tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội. Từ những luận đàm nêu trên, công chúng sẽ được định hướng về hành vi và kỹ năng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Với tính chân thực, có sức tác động xã hội mạnh mẽ, qua từng vụ án, từng chương trình, “Phía sau tội ác” cũng có tác dụng gióng lên hồi chuông cảnh báo về thực trạng diễn biến phức tạp, ngày càng khó kiểm soát về tình hình ANTT; gửi thông điệp tới các nhà làm luật, các cơ quan chức năng cần có giải pháp phù hợp nhằm đẩy lùi tội ác, giảm thiểu số lượng tội phạm đang ngày càng gia tăng và có dấu hiệu trẻ hóa. Công ty ANTC tặng sản phẩm của Công ty cho thính giả có ý kiến chia sẻ hay nhất, thông tin nóng nhất, chân thực nhất.

Theo ông Phạm Văn Thìn, Tổng Giám đốc Công ty ANTC, Công ty hợp tác với VOV Giao thông sản xuất chương trình “Phía sau tội ác” bởi vì chương trình gắn với những tiêu chí mà Công ty luôn hướng tới, đó là xã hội hóa dịch vụ an ninh, an toàn, nội dung hấp dẫn, giàu tính nhân văn…

Sau gần 2 năm triển khai, số lượng đại lý dịch vụ hỗ trợ an ninh an toàn của Công ty ANTC trên 3 miền là 200 đại lý, phục vụ cho hơn 20.000 khách hàng. Đặc biệt, nhiều người dân ở các tỉnh xa đã chủ động liên hệ về tổng đài Trung tâm Dịch vụ an ninh của Công ty ANTC là 1900 6696 và 1900 1911 để bày tỏ nguyện vọng được đăng ký dịch vụ hỗ trợ an ninh an toàn của ANTC. Mục tiêu của Công ty ANTC là hết năm 2013 sẽ phát triển lên 500 đại lý trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu của 100.000 khách hàng.

Những ưu điểm nổi trội trong dịch vụ cảnh báo an ninh của ANTC:

- Cảnh báo tức thời qua tin nhắn SMS (kèm hình ảnh xác minh).

- Được hỗ trợ 24/7 qua Trung tâm Dịch vụ an ninh của ANTC.

- Giao diện đơn giản, hoạt động trên mọi trình duyệt

- Quản lý tập trung cho phép giám sát, quản lý từ xa nhiều địa điểm cùng lúc.

- Hỗ trợ linh hoạt mọi yêu cầu cảnh báo.

- Triển khai hệ thống nhanh, chi phí hợp lý.

Uyển Chi - Quỳnh Vinh (Báo CAND Tết 2013)
.
.
.