Đà Nẵng - Hàn Quốc hợp tác phát triển Chính quyền điện tử

Thứ Ba, 13/11/2012, 20:26
Ngày 13/11/2012, tại Công viên Phần Mềm Đà Nẵng, Cơ quan thông tin xã hội quốc gia Hàn Quốc (NIA) và thành phố Đà Nẵng, với cơ quan được ủy nhiệm là Sở thông tin và truyền thông TP Đà Nẵng đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực phát triển Chính phủ điện tử.

Trước đó, vào ngày 13/12/2011, 2 bên đã có cuộc gặp gỡ và ký kết hỗ trợ về công nghệ và kinh nghiệm trong quá trình xây dựng Chính quyền điện tử cho TP Đà Nẵng.  Theo đó, 2 bên sẽ hỗ trợ phát triển chương trình hợp tác trong lĩnh vực Chính phủ điện tử, dựa trên lợi ích chung và tuân thủ theo đúng luật pháp của mỗi nước. Chương trình hợp tác song phương lần này hướng đến mục tiêu tăng cường sức mạnh, đóng góp vào sự phát triển của mô hình quản lý Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác lĩnh vực phát triển Chính phủ điện tử giữa Hàn Quốc và TP Đà Nẵng.

Được biết, NIA sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho Khung chính phủ điện tử của TP Đà Nẵng, bao gồm cung cấp các chuyên gia kỹ thuật (chủ yếu) để tư vấn cho bộ khung Chính phủ điện tử của TP Đà Nẵng. NIA cũng sẽ hỗ trợ chương trình đào tạo và các hội thảo nhằm chuyển giao các kiến thức và kinh nghiệm về Khung chính phủ điện tử.

Theo ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thì: Sự kiện ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Cơ quan xã hội thông tin quốc gia Hàn Quốc - NIA về hợp tác trong lĩnh vực phát triển chính phủ điện tử tại Đà Nẵng  đã góp phần khẳng định định hướng đúng đắn của chiến lược phát triển kinh tế của thành phố giai đoạn 2010-2015 và tầm nhìn đến năm 2020 được nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XX với năm đột phá về phát triển kinh tế - xã hội, theo đó công nghệ thông tin được xem là hướng đột phá mới nhằm tạo ra môi trường, thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển CNTT - Truyền thông

Hoài Thu
.
.
.