Cứu sống hai cụ bà bị nhồi máu cơ tim cấp

Chủ Nhật, 19/05/2013, 11:03
Đó là bà Châu Thị Thuế (77 tuổi) và bà Ngô Thị Trê (90 tuổi), trú xã Tam Hải và Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đóng tại huyện Núi Thành cho biết, ngày 16/5, cả hai bệnh nhân trên được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị nhồi máu cơ tim cấp, có biến chứng sốc tim, với khả năng tử vong rất cao.

Sau khi tiến hành chụp mạch vành đã xác định bệnh nhân hẹp động mạch liên thất trước, động mạch phải và đặc biệt bị tắc hoàn toàn động mạch mũ ngay từ chỗ xuất phát.

Đây là hai trường hợp khó, vì vị trí bị tắc là ngay từ thân chung của động mạch vành trái, tổn thương vôi hóa nhiều, việc đưa dây dẫn và stent qua đoạn bị tắc rất khó khăn; đồng thời cả hai bệnh nhân đã lớn tuổi, sức khỏe yếu, tình trạng lâm sàng rất xấu càng làm cho việc điều trị khó khăn hơn.

Tuy nhiên, các y, bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật, cố gắng đưa thành công stent và nong động mạch bị tắc và kết quả thành công. Hiện hai bệnh nhân đang dần hồi phục và được tiếp tục theo dõi, điều trị

An Khang
.
.
.