Cung cấp 52 tua-bin cho giai đoạn II Dự án điện gió Bạc Liêu

Thứ Hai, 16/12/2013, 15:25
Nhân chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Việt Nam, Tập đoàn GE đã ký kết hợp đồng với Công ty TNHH Xây dựng, Thương mại du lịch Công Lý, cung cấp 52 tua-bin cho giai đoạn II Dự án điện gió Bạc Liêu.

Dự kiến, tháng 10/2014, 52 tua-bin điện gió loại 1.6MW – 82.5 với tổng công suất 83,2 MW sẽ được lắp đặt và đi vào vận hành thương mại. Đơn vị trực tiếp ký hợp đồng cung cấp tua-bin là GE Power & Wates, một đơn vị trực thuộc Tập đoàn GE. Lễ ký kết đã được diễn ra dưới sự chứng kiến của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhân chuyến thăm của ông tới Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác này cũng là minh chứng cho sự thành công của mô hình dự án sử dụng công nghệ Mỹ và nguồn tài trợ từ Ngân hàng xuất - nhập khẩu Hoa Kỳ (US Exim Bank), nhằm hỗ trợ sự phát triển năng lượng xanh tại Việt Nam.

Giai đoạn I của Dự án điện gió Bạc Liêu đã hoàn thành việc lắp đặt 10 tua-bin với tổng công suất 16MW và bắt đầu nối điện lưới quốc gia vào tháng 5-2013. GE là một trong những công ty Hoa Kỳ đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, hoạt động trên tất cả các lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống. Bên cạnh Dự án điện gió Bạc Liêu, GE còn hỗ trợ kỹ thuật cho nhiều dự án sản xuất điện khác tại Việt Nam. Tính đến nay, các thiết bị GE đã cung cấp hơn 2.000 MW điện, tương đương khoảng 10% tổng công suất điện năng của Việt Nam

PV
.
.
.