Youtube ra mắt phiên bản dành cho trẻ em trên iOS và Android

Thứ Tư, 25/02/2015, 08:17
Sáng 24/2 (theo giờ Việt Nam), Google đã chính thức trình làng một phiên bản YouTube hoàn toàn mới dành riêng cho trẻ em nhằm nâng cao độ an toàn về nội dung khi sử dụng dịch vụ.

Theo đó, phiên bản có tên gọi đầy đủ là YouTube Kids sẽ có thêm nhiều tính năng mới, giúp các bậc phụ huynh có thể có thể quản lý, kiểm soát việc xem video của các con mình cũng như hạn chế những đối tượng tải nội dung lên mạng. Toàn bộ nội dung video trên Youtube Kids đã được Google chọn lọc, phù hợp với thị hiếu của trẻ em.

Google đã chính thức trình làng một phiên bản YouTube hoàn toàn mới dành riêng cho trẻ em. (Ảnh: BBC).

Đáng chú ý, YouTube Kids còn có thêm một số tính năng nổi bật giúp các bậc phụ huynh như: Hẹn giờ (thiết lập thời gian cho phép mở chương trình); Cài đặt âm thanh (thiết lập chế độ tắt/ bật âm thanh khi xem video); Thiết lập tìm kiếm (Hạn chế việc xem video trong giới hạn cho phép).

Ngoài ra, YouTube Kids sẽ cung cấp cả các kênh truyền hình và danh sách nhạc. Toàn bộ phần nội dung này được phân loại thành bốn mục: Các chương trình, Âm nhạc, Học tập và Khám phá. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tìm kiếm các video phù hợp dựa vào nhu cầu cá nhân.

Việc trình làng ứng dụng mới này đã được Tổ chức từ thiện bảo vệ trẻ em NSPCC hoan nghênh.

Phiên bản đầu tiên sẽ được thử nghiệm tại Mỹ vào hôm nay và theo sau đó là phiên bản tại Anh. (Ảnh: BBC).

Một phát ngôn viên của tổ chức này cho biết: “Việc đảm bảo sự an toàn cho thế hệ trẻ em ngày nay khi sử dụng các công cụ trực tuyến đang là một thách thức không nhỏ. Sự ra mắt ứng dụng YouTube Kids là một tín hiệu đáng mừng. Tôi tin chắc công cụ này sẽ nhận được sự hưởng ứng bởi các bậc cha mẹ luôn muốn chọn lọc thông tin và hạn chế cho con em của mình tiếp xúc với những nội dung không phù hợp”.

Hiện ứng dụng này được cung cấp miễn phí trên cả kho ứng dụng Google Play (Android) lẫn App Store (iOS).

Khánh Linh (theo BBC)
.
.
.