Bệnh viện Việt Đức áp dụng kỹ thuật mới can thiệp mạch máu không cần phẫu thuật

Thứ Tư, 12/10/2011, 10:49
Từ ngày 11 đến 14/10, Khoa tim mạch - lồng ngực Việt - Đức phối hợp với các giáo sư bác sĩ hàng đầu của Hội Phát triển phẫu thuật mạch máu Đông Nam Á (AIPCV - ADVASE) và Châu Âu tiến hành khám bệnh đồng thời, phẫu thuật và can thiệp mạch cho 18 bệnh nhân có bệnh lý phức tạp về mạch máu.

Đây là lần thứ ba, Bệnh viện Việt - Đức tiến hành phẫu thuật và can thiệp mạch cho nhiều bệnh nhân cùng lúc. Việc can thiệp mạch máu không cần phẫu thuật, đặc biệt ở mạch máu trung tâm và mạch chủ là phương pháp điều trị khó và tiên tiến nhất trên thế giới, mới được áp dụng ở Việt Nam nên chưa phổ biến. Các bệnh nhân được điều trị chỉ phải trả chi phí tương đương những phẫu thuật thông thường và không phải trả chi phí sử dụng các trang thiết bị y tế hiện đại.

Đoàn AIPCV - ADVASE gồm 6 giáo sư, bác sĩ hàng đầu về lĩnh vực tim mạch đã mang theo nhiều trang thiết bị y tế hiện đại để làm từ thiện. Trong những ngày làm việc tại Bệnh viện Việt - Đức, đoàn hỗ trợ bệnh viện các trang thiết bị và triển khai các kỹ thuật hiện đại như: can thiệp mạch nhân tạo nội mạch không cần mổ với những bệnh lý nặng và khó, kết hợp can thiệp nội mạch nhân tạo với phẫu thuật.

Giáo sư Pierre Desoutter - Chủ tịch Hội AIPCV - ADVASE cho biết: Hội đã ký hợp tác với Bệnh viện Việt - Đức, Trường Đại học Y khoa Hà Nội và thời gian tới sẽ có nhiều bác sĩ Việt Nam tham gia học tập tại châu âu về chuyên ngành mạch máu chuyên sâu trong lĩnh vực can thiệp mạch, chẩn đoán và điều trị phẫu thuật các bệnh lý mạch máu, đặc biệt là ứng dụng các thiết bị hiện đại trong phẫu thuật. Đây là cơ hội cho các bệnh nhân mắc bệnh tim mạch ở Việt Nam

Dạ Miên
.
.
.