Bệnh viện Chợ Rẫy cứu sống người đàn ông bị thương nặng do súng hoa cải

Thứ Bảy, 28/06/2014, 12:51
Ngày 27/6, bác sĩ Trần Nguyễn Trinh Hạnh, Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Tuấn, 34 tuổi, ngụ huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, bị súng hoa cải bắn bị thương.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh, mạch và huyết áp ổn định. Qua thăm khám, các bác sĩ ghi nhận, bệnh nhân có một vết thương ở mặt sau đùi phải và một vết thương ở cẳng chân trái, cùng kích thước khoảng 1x2mm. Chụp X-quang cho thấy có nhiều dị vật lấm tấm xung quanh vết thương, nghi là mảnh đạn trong chân bệnh nhân.

Điều đáng nói là do các mảnh đạn trong chân bệnh nhân quá nhiều nên các bác sĩ hiện chưa thể lấy ra cho bệnh nhân vì muốn lấy ra phải mổ vết mổ lớn, xâm lấn nhiều mô mềm. Bệnh nhân được chỉ định tiếp tục theo dõi vết thương, khi vết thương tạm ổn định, không nhiễm trùng thì sẽ được xuất viện. Theo các bác sĩ cho biết, bệnh nhân có thể sống chung với các mảnh đạn trong chân nếu các mảnh đạn này không gây nhiễm trùng, không làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh và mạch máu lớn.

Được biết, trước đó, vào chiều 25/6, thấy rẫy của nhà hàng xóm bị một nhóm thanh niên đột nhập có ý định cướp tiêu, cà phê, anh Tuấn chạy sang ngăn thì bị những người cướp dùng súng hoa cải bắn hai phát vào chân, làm anh gục tại chỗ và được chủ rẫy đưa đến Bệnh viện Gia Nghĩa (Đắk Nông) sơ cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy

H.Nga
.
.
.