Bệnh viện 198 - Bộ Công an tiếp tục tiến hành ghép tủy tự thân

Thứ Tư, 16/01/2013, 09:41
Dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng, PGS. TS. Trần Minh Đạo, các bác sĩ Trần Huy Tuấn và Bùi Hải Sơn đã cùng các thầy thuốc của Khoa Huyết học Truyền máu trực tiếp tiến hành ghép tủy tự thân cho anh Trần Văn N., 43 tuổi, cán bộ công tác tại Công an tỉnh Q., đúng quy trình vào sáng 15/1.

Ngày 15/1, Bệnh viện 198 - Bộ Công an đã tiến hành ca ghép tủy tự thân (điều trị bệnh đa u tủy xương) cho bệnh nhân thứ 2.

Thiếu tướng, PGS. TS. Trần Minh Đạo, Giám đốc BV 198 cho biết: Bệnh nhân là anh Trần Văn N., 43 tuổi, cán bộ công tác tại Công an tỉnh Q., đã được chẩn đoán bị đa u tủy xương cách đây khoảng 4 tháng với các triệu chứng thiếu máu, đau các xương dài. Sau đó, Bệnh viện đã tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng và việc chụp X quang cho thấy có các ổ khuyết xương rải rác ở xương sọ, xương sườn, xương chậu, xương đùi... Nếu không ghép tủy, bệnh nhân sẽ phải điều trị hóa chất, vừa chi phí tốn kém tới khoảng 100 triệu mỗi đợt, vừa ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Cuối năm 2010, Bệnh viện 198 đã ghép tủy tự thân thành công cho một bệnh nhân, nên các thầy thuốc của Bệnh viện 198 yên tâm về kinh nghiệm cũng như đảm bảo các điều kiện trang thiết bị, vì thế, lãnh đạo Bệnh viện quyết định tiến hành ghép tủy tự thân cho bệnh nhân.

Dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng, PGS. TS. Trần Minh Đạo, các bác sĩ Trần Huy Tuấn và Bùi Hải Sơn đã cùng các thầy thuốc của Khoa Huyết học Truyền máu trực tiếp tiến hành ghép tủy tự thân cho bệnh nhân đúng quy trình vào sáng 15/1. Theo bác sĩ Bùi Hải Sơn, đến chiều cùng ngày, sức khỏe bệnh nhân ổn định, dấu hiệu tốt cho quá trình phục hồi tiếp theo.

Thành công của việc ghép tủy tự thân sẽ tạo cơ hội cho nhiều người bệnh cải thiện sức khỏe và kéo dài sự sống

Dạ Miên
.
.
.