Máy bay tàng hình Nga sẽ cất cánh đúng hạn bất chấp khó khăn kinh tế

Thứ Ba, 26/01/2016, 20:30
Người đứng đầu lực lượng Không quân và Không gian Nga, Viktor Bondarev cho biết công việc trong dự án PAK DA đang diễn ra với tốc độ tốt, nguyên mẫu đầu tiên sẽ cất cánh vào năm 2021.

Cục thiết kế Tupolev đã phát triển một loại máy bay ném bom chiến lược có tính năng tàng hình trước các loại radar của đối phương, dự án PAK DA được đưa ra vào năm 2009

Giới chức quân sự Nga hy vọng PAK DA sẽ thay thế hoàn toàn cho các loại máy bay ném bom chiến lược hiện có của nước này là TU-160, TU-95 và TU-22M3.

Trước đó Chỉ huy lực lương không quân Tầm xa Nga Trung tướng Anatoly Zhiharev cho biết: "PAK DA là một máy bay hoàn toàn mới trong lịch sử hàng không Nga có thiết kế chưa từng được sử dụng. Nó sẽ có khả năng bay siêu âm, cánh rộng và khả năng bị radar phát hiện là rất thấp (tàng hình)".

Một điểm đặc biệt nữa giúp PAK DA có khả năng vượt trội so với loại B2 của Mỹ là khả năng bay mà không cần đến hệ thống vệ tinh dẫn đường. Để có khả năng đó, các nhà thiết kế Nga dự định trang bị cho PAK DA con quay hồi chuyển laser và cảm biến gia tốc tiên tiến để tự xác định phương hướng.

Bình Nguyễn (theo Sputniknews)
.
.
.