Yahoo! đóng cửa Yahoo! Blog tại Việt Nam

Thứ Sáu, 07/12/2012, 16:00
Thông báo từ Yahoo! cho biết, ngày 17/1/2013, Yahoo! sẽ chính thức đóng cửa Yahoo! Blog tại Việt Nam. Như vậy, chỉ sau 6 tháng có mặt tại Việt Nam (ra mắt ngày 20/6), dịch vụ viết blog thay thế cho Yahoo! 360 Plus đã chính thức bị “khai tử”.

Theo lí giải của Yahoo!, đây là một phần trong kế hoạch đóng cửa nhiều dịch vụ và sản phẩm không mang lại nhiều giá trị cho người dùng để tập trung phát triển những sản phẩm được nhiều người ưa thích và các sản phẩm mới. “Chúng tôi đã thực hiện một số cải tiến đối với blog trong suốt nhiều năm qua.  Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy Blog Yahoo! Việt Nam không mang lại cho người dùng nhiều giá trị trải nghiệm” - Yahoo! giải thích lí do đóng cửa Yahoo! Blog.

Để đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng, Yahoo! sẽ cung cấp một công cụ kết xuất dữ liệu cho người dùng để chuyển đổi tất cả các bài viết, lời bình và hình ảnh gốc trong tài khoản Yahoo! Blog Việt Nam về lưu trữ.  Yahoo! chú trọng ưu tiên hàng đầu cho việc chuyển đổi dữ liệu suôn sẻ và sẽ làm việc với người sử dụng trong suốt quá trình này để đảm bảo người dùng nhận được thông tin chính xác cũng như các công cụ để khôi phục dữ liệu.

Trước đó, Yahoo! đã có thông báo về việc đóng cửa một số tính năng của Yahoo! Messenger. Tính năng Yahoo! Messenger Public Chat Rooms sẽ dừng hoạt động vào ngày 14/12/2012. Cùng thời điểm này, Pingbox cũng sẽ không còn tồn tại trên Yahoo! Messenger. Từ ngày 14/12/2012, Yahoo! Messenger cũng sẽ không tương tác với Microsoft Windows Live Messenger. Danh sách bạn bè trực tuyến trên Microsoft vẫn sẽ hiện trên danh sách liên lạc của Messenger nhưng sẽ bị chuyển sang màu xám và nếu người dùng gửi tin nhắn tức thời thì tin nhắn đó cũng sẽ không được gửi đi. Các cuộc gọi Messenger-to-Messenger vẫn có thể thực hiện được qua Yahoo! Messenger.

Mặc dù đóng cửa nhiều sản phẩm dịch vụ tại Việt Nam song Yahoo! cam kết sẽ tiếp tục đầu tư tại Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm chủ đạo của Yahoo! vẫn là Yahoo! Mail và Yahoo! Messenger

Khánh Vy
.
.
.