Xe lăn thẳng đứng trợ giúp người bệnh

Thứ Sáu, 15/04/2016, 19:47
Các nhà nghiên cứu từ trung tâm chăm sóc y tế Minneapolis VA, Mỹ đã phát triển một mẫu xe lăn mới cho phép người bệnh hoạt động độc lập hơn và có thể đứng vững trên đôi chân của mình.


Bằng cách sử dụng hệ thống hỗ trợ thủy lực và đĩa xích, người dùng có thể thay đổi vị trí của họ từ ngồi sang đứng. Nắm chặt tay cầm ở cạnh ghế, người dùng gạt cầnsố nhiều lần để tự nâng ghế lên nhờ các hệ thống thủy lực.

Các vành đẩy, được sử dụng để quay các bánh xe nhằm nâng cao chỗ ngồi giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển từ vị trí ngồi lên vị trí đứng.

Bánh nhỏ phía sau nhỏ được cố định trên ghế nhằm dồn trọng lượng qua bánh chính, cho phép người dùng di chuyển tự do hơn, không giống với các phiên bản tĩnh ghế dựa của các thiết kế xen lăn trước.

Bằng cách sử dụng thủy lực hệ thống hỗ trợ và chuỗi ổ đĩa, người dùng có thể thay đổi vị trí của họ từ ngồi đến đứng (Dailymail)

“Chúng tôi đã thay đổi thiết kế bằng cách thêm một ổ bánh để tách vành đẩy với lốp xe, nhằm xoay chiếc ghế đến vị trí ngồi tốt hơn” ông Goldish giải thích trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS Minnesota.

Thiết kế mới của xe lăn cho phép người dùng tự do di chuyển (dailymail)

Bằng việc đứng vững trên chiếc xe lăn, thiết kế này không chỉ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc di chuyển, mà còn có thể làm một số việc một cách độc lập hơn như lấy một chiếc đĩa trên giá tủ bếp, phần nào cải thiện sức khỏe cho họ.

Sau chấn thương, các cơ bắp ở chân ít được hoạt độngvà điều đó có thể ảnh hưởng đến cấu trúc xương. Chuyển trọng lượng cho hai chân có thể giúp tăng cường các khớp xương đã bất động trong một thời gian nhất định.

Ngoài ra, chiếc xe lăn cũng cải thiện phần nào tâm lý người dùng, giúp họ trở lại các công việc hàng ngày và các hoạt động xã hội.

Trần Thanh Nga
.
.
.