Việt Nam có 8 dự án năng lượng tái tạo được hỗ trợ kinh phí

Thứ Năm, 29/11/2012, 12:45
Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang cho biết: Trong giai đoạn 1 của chương trình Đối tác năng lượng và môi trường (EEP) Mekong - chương trình được thực hiện nhằm mục tiêu hỗ trợ việc cung cấp và sử dụng rộng rãi hơn các nguồn năng lượng tái tạo, thông qua đó làm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, Việt Nam đã có 8 dự án được tài trợ.

Các hoạt động của chương trình bao gồm hỗ trợ tài chính cho các dự án, nghiên cứu, phát triển năng lực và chia sẻ thông tin liên quan đến các vấn đề trên. Trong giai đoạn 1 của chương trình, đã có 32 dự án được nhận tài trợ từ EEP Mekong với tổng kinh phí khoảng 7 triệu euro.

Dự kiến giai đoạn 2 của chương trình sẽ được tiếp tục thực hiện từ 2013-2016 với tổng kinh phí trên 9 triệu euro. Chương trình EEP Mekong sẽ giúp tăng cường năng lực trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, tạo cơ hội cho các chủ đầu tư tiếp cận thông tin về công nghệ và nguồn tài chính hỗ trợ cho phát triển năng lượng tái tạo. EEP Mekong cũng là một nguồn hỗ trợ cho các cơ quan quản lý trong quá trình xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam

V.H.
.
.
.