Viện Hàn lâm Khoa học sáng tạo Thế giới trao bằng Viện sĩ cho GS Hoàng Quang Thuận

Thứ Tư, 18/03/2015, 21:26
GS.TS Hoàng Quang Thuận và GS.TS Sunita Gandhi (Ấn Độ) vừa được Viện Hàn lâm Khoa học Sáng tạo Thế giới (WCSA) trao bằng Viện sĩ chính thức cho hai nhà khoa học Việt Nam và Ấn Độ.

Ngày 16/3, tại thành phố Faridabad, New Dehli, Ấn Độ, Viện Hàn lâm Khoa học Sáng tạo Thế giới (WCSA) đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Bằng Viện sĩ chính thức của WCSA cho hai nhà khoa học Việt Nam và Ấn Độ: GS.TS Hoàng Quang Thuận, thành viên Hội đồng Giáo sư Đại học Kỉ lục Thế giới (WRU), Viện trưởng Viện Công nghệ Viễn thông - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và GS.TS Sunita Gandhi, nhà sáng lập tổ chức Hiệp hội Giáo dục Iceland.

GS.TS Sunita Gandhi và GS.TS Hoàng Quang Thuận nhận cúp Biểu tượng Viện Hàn lâm Khoa học Thế giới (WCSA).

Tham dự buổi lễ có các thành viên đến từ 28 quốc gia trên thế giới trong đó có các cường quốc công nghệ như Nga, Hoa Kỳ, Anh, Ấn Độ, Nhật Bản… cùng các nhà khoa học của các chương trình nghiên cứu công nghệ thành viên của WCSA.

Về phía Việt Nam, TS Tô Sinh Thành - Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal & Bhutan, ông Nguyễn Khắc Tuấn - Trưởng phòng Công nghệ Đại sứ quán đến dự và chứng kiến Lễ trao tặng.

Chủ tịch WCSA, ngài Biswaroop Roy Chowdhury đã đọc bài diễn văn, trong đó ghi nhận GS.TS Sunita Gandhi đã có những đóng góp to lớn đối với nền giáo dục xã hội, được Ủy ban UNESCO vinh danh vì hòa bình trong lĩnh vực giáo dục và là người nắm giữ Kỉ lục Guinness Thế giới.

Bên cạnh đó, GS.TS Hoàng Quang Thuận là nhà khoa học Việt Nam lập nên sơ đồ các vùng điện cực miền dẫn điện trên cơ thể sống. Từ những năm 1980, ông đã phát hiện và tìm ra mối quan hệ dòng điện hiệu ứng trên cơ thể con người, chế tạo thiết bị định hướng miền dùng cho y học - được Hoa Kỳ, Philippin đưa vào ứng dụng trong điều trị bệnh đạt kết quả tốt, được Đại học Y khoa Laze Hoa Kỳ tặng bằng Giáo sư danh dự, được Quốc hội Philippin tặng thưởng.

Ông cũng là người Việt Nam đầu tiên sở hữu kỉ lục thế giới về giá trị nội dung do Đại học Kỉ lục thế giới (WRU) xác nhận.

Thay mặt cho Viện Hàn lâm Khoa học Sáng tạo Thế giới (WCSA), Chủ tịch Viện đã trao bằng Viện sĩ chính thức cho hai nhà khoa học Việt Nam và Ấn Độ.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Hoàng Quang Thuận bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Viện Hàn lâm Khoa học Sáng tạo Thế giới (WCSA) và mong muốn được tiếp tục nỗ lực cống hiến, sáng tạo, đóng góp cho lợi ích của con người và xã hội.

PV
.
.
.