V-KIST có cơ chế đặc thù dành cho nhà khoa học

Thứ Ba, 10/04/2018, 18:26
Tại buổi họp báo thường kỳ ngày 10-4, ông Bùi Thế Duy - Chánh văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, Bộ cùng Bộ Tài chính đã thống nhất về cơ chế đặc thù dành cho nhà khoa học làm việc tại Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (V-KIST) nhằm thu hút người tài.


Theo đó, cán bộ, nhà khoa học tại V-KIST sẽ được hưởng mức lương cao gấp hơn 2 lần so với thông thường từ ngân sách nhà nước, tương đương với Viện nghiên cứu cao cấp về Toán. Ngoài ra, trong giai đoạn đầu, phía Hàn Quốc cũng sẽ hỗ trợ lương cho nhà khoa học làm việc tại đây. Như vậy, khi làm việc ở V-KIST, nhà khoa học sẽ nhận được lương từ ngân sách nhà nước và khoản hỗ trợ từ phía Hàn Quốc. Việt Nam cũng đã mời được nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu khoa học công nghệ Hàn Quốc Kum Donghwa về làm Viện trưởng Viện V-KIST.

V-KIST là dự án viện trợ không hoàn lại lớn nhất của Hàn Quốc dành cho Việt Nam. V-KIST vừa khởi công xây dựng cuối tháng 3 vừa qua, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2020. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành tổ chức khoa học hàng đầu về nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại, cung cấp giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp, phục vụ phát triển kinh tế xã hội.  


H. Ly
.
.
.