Trồng nấm bằng bã cà phê

Thứ Tư, 04/09/2013, 21:54
Khi uống cà phê, bạn sẽ bỏ phần bã cà phê ra, bạn không cần phải vứt chúng vào bãi rác công cộng. Ở vùng biển Brighton (Anh), Công ty Espresso Mushroom đã biến thứ thông thường bị bỏ đi thành thứ có giá trị.

Cứ hai lần một tuần, công ty thu bã cà phê từ 10 quán cà phê trong thành phố, khoảng 200kg một tuần, sau đó đưa tới các nông trại để làm phân bón cho nấm. Giám đốc công ty, Robbie Georgiou giải thích: “Hàng ngày, hàng trăm tấn bã cà phê trên khắp thế giới được chuyển đến ở bãi rác công cộng, điều này thật lãng phí bởi bã cà phê là nguồn tài nguyên vô giá. Khi pha một cốc cà phê, chỉ dưới 1% hạt cà phê tạo thành giọt cà phê trong cốc của bạn, phần còn lại thì vẫn chứa rất nhiều cellulose, linhin, khí nitro, đường và những chất dinh dưỡng khác mà nấm có thể tận dụng được”.

6kg bã cà phê – tương đương với 100 cốc cà phê Espresso được trộn đều với nhiều loại ngũ cốc trong túi, với rễ nấm. Những chiếc túi này được đánh số và ghi rõ ngày tháng, và được đặt trong các phòng tối. Trong hai tuần và sau hai lượt tưới nước nấm mọc lên rất nhanh và có thể thu hoạch được.

Bã cà phê trộn với một số loại ngũ cốc cho vào từng túi.

Mỗi túi cho thu hoạch từ 150-200g nấm và đôi khi nhiều hơn. Ở đây có hai lợi ích về môi trường: hạn chế rác thải môi trường và giảm thiểu sự phát xạ của khí methane – loại khí gây ra hiệu ứng nhà kính.

Nấm sẽ được chuyển đến khách hàng sau khi kiểm tra về chất lượng và đảm bảo an toàn.

Sau 2 tuần sẽ có được sản phẩm nấm tươi.

Nấm tươi được đóng gói tại Espresso Mushroom.

Công ty Espresso Mushroom đã kinh doanh nấm theo phương pháp này trong vài năm và trong tương lai chúng ta sẽ được ăn nấm trồng chủ yếu từ bã cà phê

Linh Giang
.
.
.